Kể từ lần đầu tiên tổ chức năm 1997, cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương của Đại học Ngoại thương đã giới thiệu nhiều nữ sinh khả ái, đẹp toàn diện về sắc - tài - đức. Nhiều gương mặt tài năng bước ra từ cuộc thi đã giành giải cao tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế như Hoa hậu Lương Thùy Linh, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Kỳ Duyên, hoa hậu Phan Thị Ngọc Diễm, Á hậu Thụy Vân…

Trở lại sau 2 năm, cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương năm 2022 quy tụ nhiều nữ sinh viên duyên dáng với  thành tích học tập đáng nể và hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Trong thành phần ban giám khảo năm nay có sự xuất hiện của Hoa hậu Lương Thùy Linh.

Hoa hậu Lương Thùy Linh là thành viên Ban giám khảo cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2022

Ngoài đạt ngôi vị Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Lương Thùy Linh đã lọt top 12 cuộc thi Miss World, có thành tích học tập nổi trội khi từng dự thi HSG Quốc gia và sở hữu IELTS 7.5. Ngoài ra, Hoa hậu Lương Thùy Linh còn là MC của nhiều chương trình dẫn song ngữ Anh - Việt.

Linh có cảm xúc gì khi tham dự Đêm Chung kết Duyên dáng Ngoại thương 2022 với tư cách là một trong những người cầm cân nảy mực của cuộc thi?

Theo dõi cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2022 từ những ngày đầu, Linh thật sự ấn tượng với sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức cho đến chất lượng thí sinh năm nay. Đây không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là một sân chơi dành riêng cho các nữ sinh trường Ngoại thương được bộc lộ tài năng và tri thức của bản thân. Linh không chỉ cảm thấy may mắn, tự hào khi được ngồi ở ghế giám khảo mà vì mình còn là một sinh viên của ĐH Ngoại thương nữa. Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa thôi thì đêm Chung kết sẽ diễn ra, Linh có chút hồi hộp vì mình sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ cho đêm nay, để cùng các vị giám khảo còn lại chọn ra được cô gái xứng đáng cho ngôi vị Hoa khôi.

Theo Linh, Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương năm nay cần hội tụ những tiêu chí nào?

Linh nghĩ cô gái đó cần phải có điểm nổi bật về ngoại hình, tự tin, đầy nhiệt huyết, biết dung hòa các kỹ năng quan trọng, có quan điểm và lối suy nghĩ sâu sắc. Linh mong đó sẽ là cô gái có thể truyền cảm hứng cho mọi người, không chỉ đến các bạn sinh viên Ngoại thương mà còn cho cộng đồng.

Theo Linh, cơ hội tham gia các cuộc thi nhan sắc như “Duyên dáng Ngoại thương 2022” có thể giúp ích gì cho các sinh viên trong tương lai?

Như Linh đã chia sẻ thì cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2022 đã tạo cơ hội cho các bạn nữ được bộc lộ tiềm năng và khai phá bản thân. Linh nghĩ rằng dù đêm nay các bạn dừng chân ở thứ hạng nào thì chắc chắn rằng các bạn cũng đã nhận được rất nhiều điều, từ những kiến thức mới cho đến những trải nghiệm mới đều hữu ích cho tương lai. Hơn nữa, thông qua cuộc thi, khán giả cũng sẽ hiểu hơn về những người trẻ và tài năng đến từ ĐH Ngoại thương như thế nào.

Linh có lời khuyên gì dành cho các cô gái Ngoại thương - vốn nổi tiếng về sự năng động và có thể sẽ tham gia những đấu trường nhan sắc mang tầm cỡ lớn hơn trong thời gian tới không?

Với những điều mà Linh đã trải nghiệm trong suốt 3 năm đương nhiệm Miss World Vietnam, Linh tin rằng hành trình của mình đã trở thành động lực cho rất nhiều bạn trẻ nuôi dưỡng giấc mơ vương miện. Việc đặt chân đến những cuộc thi nhan sắc lớn mang tầm quốc gia lẫn quốc tế đã thay đổi con người Linh rất nhiều, và dĩ nhiên là những thay đổi đầy tích cực. Chính vì vậy, chỉ cần các bạn có mục tiêu để phát triển, không ngại thử thách bản thân thì hãy ghi danh mình ở những cuộc thi lớn nhé!

Hội sinh viên Đại học Ngoại thương