Năm 2023, khi nhận bài Mùa hoa năm ấy, Hồ Quỳnh Hương đã thu âm 2 bản gửi nhạc sĩ Xuân Phương. Anh nói cô hát đúng ý nhưng kỳ vọng bản phối khác hơn đồng thời gợi ý pha trộn chất R&B. 

"Tôi đã thực hiện đến 4 bản phối. Bản đầu tiên thuần ballad, không quá mới mẻ. Bản thứ 2 đẹp tựa nhạc phim Hàn Quốc nhưng tôi không nghĩ đó là lời giải của bài toán. Bản thứ 3 được phối theo phong cách ban nhạc, âm thanh đặc trưng rất hấp dẫn khiến tôi từng nghĩ sẽ chốt ở đây. Song trong một khoảnh khắc nào đó, tôi quyết định chọn bản thứ 4 mà khán giả đang thưởng thức vì tin gần với tâm ý của anh Xuân Phương nhất. Tuy nhiên, tôi đã không kịp gửi anh bản thu này", cô chia sẻ với VietNamNet

Hồ Quỳnh Hương hát bài Mùa hoa năm ấy buồn, khắc khoải nhưng không não nề hay bi lụy theo đúng tinh thần cố nhạc sĩ mong muốn. Cuối bản thu, cô khẳng định phong cách đặc trưng với nốt Sol quãng 5 bằng giọng pha và nốt Đô quãng 6 bằng giọng óc ấn tượng.

MV do Đinh Hà Uyên Thư đạo diễn lồng ghép đan xen ký ức về cuộc tình đẹp đẽ (Hồ Quỳnh Hương và một mẫu nam trẻ đóng) đã qua và cảnh cô gái trong ngồi căn phòng đầy hoa ở thực tại. Sản phẩm giàu chất thơ và trữ tình thể hiện qua góc máy, ánh sáng cùng cách sắp đặt hình ảnh.

untitled.jpg
Hình ảnh khép lại MV gây xúc động.

Cuối MV, khi Hồ Quỳnh Hương xoay người, trên tường hiện lên dòng chữ: "Bản thu âm thứ 4 gửi anh" cùng chữ ký như một bức thư tay - được cho là hoàn thành lời hứa dang dở giữa cô và cố nhạc sĩ Xuân Phương.

Hồ Quỳnh Hương thực hiện sản phẩm Mùa hoa năm ấy với tâm thế nhẹ nhàng, không áp lực. "Khi thu âm, tôi không nghĩ về Anh mà chỉ nghĩ về anh (nhạc sĩ Xuân Phương - PV)", nữ ca sĩ cho hay.

Trước câu hỏi về kỷ niệm, câu chuyện hay điều không thể quên về đàn anh, Hồ Quỳnh Hương trả lời phóng viên: "Xin cho tôi giữ lại như một sự trân trọng và thương yêu anh nhiều nhất từ góc nhìn của mình".

Nhạc sĩ Xuân Phương là tác giả của ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa, Lời ru cho con, Lời chưa nói... Ngày 29/11/2023, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, anh đã qua đời để lại sự tiếc thương cho nhiều đồng nghiệp và khán giả.

Trích đoạn MV 'Mùa hoa năm ấy'