CNN dẫn thông cáo từ Lầu Năm Góc cho hay, việc cầu tàu viện trợ trên bị hư hại là một đòn đánh mạnh vào những nỗ lực, do Mỹ dẫn đầu, nhằm tạo hành lang hàng hải để cung cấp hàng nhân đạo vào khu vực bị chiến sự tàn phá ở Dải Gaza

US Satellite 1.jpg
Ảnh chụp vệ tinh cầu tàu hôm 18/5 (ảnh trái) và hôm 28/5 (ảnh phải). Ảnh: Maxar Technologies

“Cầu tàu đã bị hư hại, và nhiều phần của công trình này cần được xây dựng lại hoặc sửa chữa. Cầu tàu trên sẽ được di dời khỏi bờ biển Gaza trong 48 giờ tới, và được đưa tới cảng Ashdod của Israel, nơi Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US Centcom) tiến hành sửa chữa. Việc sửa chữa sẽ mất hơn một tuần, làm trì hoãn nỗ lực đưa hành lang hàng hải vào vận hành đầy đủ”, Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh nói.

Một số bức ảnh vệ tinh của Maxar Technologies chụp hôm 28/5 cho thấy, bến tàu nổi đã biến mất trong khi đoạn đường nối từ bến tàu nổi vào đất liền bị xiêu vẹo do sóng biển.

Theo đoạn video được kênh tin độc lập MintPress News đăng trên mạng xã hội X, hai người đàn ông nói tiếng Ảrập đã chứng kiến một vật thể giống như bến tàu nổi đang chơi vơi giữa những con sóng ngoài khơi Dải Gaza.

CNN cho biết, cầu tàu viện trợ trên mới đi vào hoạt động từ hôm 17/5, và có chi phí xây dựng lên tới 320 triệu USD.

Video: MintPress News/ Mạng xã hội X