Hành trình Việt Nam

Cập nhập tin tức Hành trình Việt Nam

Doanh nhân như người leo núi, tới khúc cua khó có thể dừng lại, tìm lối đi tiếp

Doanh nghiệp gỗ Việt cần chắt chiu từng cơ hội thị trường, chấp nhận cả những đơn hàng nhỏ lẻ để “năng nhặt chặt bị” trong giai đoạn khó khăn này.

“Phao cứu sinh” đầu tiên của doanh nghiệp chính là doanh nghiệp

Khá nhiều doanh nghiệp nhờ có sự hỗ trợ của VCCI mà đã vượt qua khó khăn, thậm chí chuyển bại thành thắng khi kinh doanh quốc tế. Song theo lãnh đạo VCCI, “phao cứu sinh” đầu tiên của doanh nghiệp chính là doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp tiên phong mang “hộ chiếu Việt” ra thị trường quốc tế

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang tiến những bước rất mạnh mẽ trên hành trình đưa sản phẩm Việt Nam đi ra toàn cầu. Việc cần làm là tiếp tục kiến tạo văn hóa kinh doanh gắn với phát triển bền vững.

“Đánh cá voi ở nước ngoài”: Xu hướng mới của doanh nghiệp Việt

Một số doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam đang thực hiện được việc “đánh cá voi ở nước ngoài”, đưa sản phẩm, giải pháp công nghệ số “Made by Vietnam” của mình bán ra thị trường nước thứ ba từ một nước phát triển như Nhật Bản.

Doanh nghiệp Việt bước vào “cuộc chơi” mới

Thế giới hiện nay có nhiều bất ổn. Cục diện thế giới đang thay đổi mạnh mẽ, tạo ra rất nhiều thách thức song cũng đem lại không ít cơ hội. Doanh nghiệp Việt cần phải thích ứng và chớp cơ hội kịp thời.

‘Người gác cổng’ cho nông sản Việt đi những thị trường khó tính nhất thế giới

Ông Henry Bui, Giám đốc Trung tâm kiểm định Hoàn Vũ có hai mong muốn lớn nhất, một là nông sản Việt Nam có thể xuất khẩu tốt hơn vào các thị trường lớn, và hai là người Việt được tiêu thụ sản phẩm sạch, an toàn.

Đường dài vất vả, nhưng cứ đi rồi sẽ đến lúc ‘làm chủ công nghệ’

Muốn phát triển lên một tầm cao mới, cạnh tranh với cường quốc năm châu về công nghệ, thì phải đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) giống như họ. Nếu không làm chủ được công nghệ thì sẽ chỉ đi làm ô-sin.

Ước mơ tái hiện “thành công Hà Lan” ở Việt Nam của startup công nghệ

Sau khi gây dựng thành công hình ảnh của startup chuyên làm giải pháp blockchain cho các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp Hà Lan, Zestif đang tìm hướng phát triển ở Việt Nam và nỗ lực đưa người trẻ Việt ra thế giới.

Từng dốc hết tiền đầu tư Bitcoin, 9x Việt thành công với blockchain ở Hà Lan

Nhiều dự án blockchain tại Hà Lan đã và đang được nghiên cứu, triển khai bởi Zestif, startup do Crys Nguyễn (sinh năm 1992) làm nhà sáng lập.

Game Việt thiếu gì khi vươn tầm quốc tế?

Game nước ngoài có hình ảnh cầu thủ Cristiano Ronaldo hay nhóm nhạc Blackpink sẽ thu hút rất nhiều người chơi. Nhưng có bao nhiêu cầu thủ, ca sĩ Việt nổi tiếng toàn cầu có thể giúp sản phẩm game Việt vươn tầm quốc tế?

Tìm ngách hẹp cho riêng mình trên thị trường nhiều “cá mập”

Đầu tư vào hãng công nghệ về bảo mật là xu hướng mới của các quỹ đầu tư. Gọi vốn sẽ giúp doanh nghiệp trẻ như CyRadar tăng thêm sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhiều “cá mập”.

Có một thương hiệu Việt được Microsoft khuyên dùng toàn cầu

Thông tin CyRadar có tên trong 15 hãng trên toàn cầu được Microsoft khuyến nghị sử dụng khiến nhiều người bất ngờ.

Không để doanh nghiệp đơn độc mò đường

Muốn đi được đường dài trên hành trình ra thị trường thế giới, các doanh nghiệp cần chú trọng sự chuyên nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Những chiêu thức đi ra thế giới của doanh nghiệp Việt

Có những doanh nghiệp Việt đã và đang tạo rất nhiều ấn tượng tại xứ sở Hoa Anh Đào, khiến bản thân tôi và rất nhiều người khác vô cùng tự hào khi nhắc tên trong các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ quốc tế.

“Cú đấm thép” của doanh nghiệp Việt ở Nhật

Không ít thương hiệu Việt đang là đối tác tin cậy của các công ty, tập đoàn lớn tại xứ sở Hoa Anh Đào, doanh số hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đô la Mỹ, nhân sự lên tới hàng nghìn người.

CTO FPT: ‘AI là mái chèo để FPT bắt kịp dòng chảy của thế giới’

Hàng tỷ USD được nhiều công ty tên tuổi “rót” vào nghiên cứu, phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) - công nghệ gây sốt toàn cầu với các ứng dụng vượt xa trí tưởng tượng của con người như ChatGPT, Midjourney.

Doanh nghiệp ứng phó thế nào với những “cơn gió ngược”?

Trong biến động toàn cầu, doanh nghiệp Việt phải đối mặt rất nhiều thách thức ứng phó khủng hoảng. Không ít doanh nghiệp công nghệ đang chật vật khi ra thị trường quốc tế.

'Bà mối' cho doanh nghiệp Việt - Mỹ

Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi vẫn là sản phẩm của Việt Nam phải hiện diện tại thị trường Mỹ, Canada, góp phần đưa doanh nghiệp Việt Nam trở thành công ty toàn cầu.

'Bài toán' lạ của thế giới và lời giải hay của Việt Nam

Doanh nghiệp, đối tác nước ngoài có những “bài toán” rất khác ở Việt Nam. Nhiều “bài toán” khá độc lạ, nhưng đã được doanh nghiệp Việt “giải” rất hay.

Ra nước ngoài tìm cơ hội: “Không bổ ngang cũng bổ dọc”

Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung kinh doanh trong nước, sau vài chuyến đi ra nước ngoài tìm cơ hội đã thay đổi tư duy, và đã có những bước phát triển ngoạn mục.