Hành trình Việt Nam

Cập nhập tin tức Hành trình Việt Nam

Việt Nam sẽ là nơi cần phải nhắc đến khi nói về chip và bán dẫn

"Năm 2030, nói về chip và bán dẫn, người ta sẽ nhắc tới Việt Nam như một nơi cần phải đến. Đây là khát vọng của đất nước", ông Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh.

Việt Nam có thể trở thành biểu tượng của hạnh phúc và thịnh vượng trên thế giới

“Việt Nam có thể trở thành biểu tượng của hạnh phúc và thịnh vượng, không chỉ ở Đông Nam Á mà trên toàn thế giới”, Giáo sư Hà Vĩnh Thọ nhận định.

Startup xe điện với ước mơ xây một công ty như Hyundai tại Việt Nam

Làm chủ công nghệ sản xuất xe máy điện, Selex Motors nhận rất nhiều lời mời hợp tác xuất khẩu từ các đối tác quốc tế. Startup Việt này đang nỗ lực vươn tới ước mơ xây dựng một công ty như Hyundai tại Việt Nam.

Người phụ nữ Huế mạo hiểm khởi nghiệp tay ngang, đưa hoa giấy xuất ngoại

Từ bỏ công việc ngân hàng lương cao, mạo hiểm dấn thân vào lĩnh vực tay ngang để thỏa đam mê cháy bỏng, chỉ trong một thời gian ngắn, nữ chủ nhân thương hiệu hoa giấy Maypaperflower đã xuất khẩu chính ngạch tới Mỹ, Anh, Ý, Hàn Quốc…

Đầu tư khoa học công nghệ như hiện nay thì khó bắt kịp thế giới

Đầu tư cho hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển) khoa học công nghệ của Việt Nam quá thấp. Đầu tư như hiện nay thì khó bắt kịp thế giới, không nói đến chuyện vượt.

Chí nguyện dựng xây Việt Nam hạnh phúc của Giáo sư Việt kiều Hà Vĩnh Thọ

Sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, lần đầu tiên trở về Việt Nam vào năm 1982, chứng kiến những vết thương thời hậu chiến, trong lòng Giáo sư Hà Vĩnh Thọ trỗi dậy chí nguyện mang lại hạnh phúc cho đất nước, đặc biệt là cho trẻ em Việt Nam.

Giám đốc 9x “đẩy thuyền” đưa thương hiệu Việt sớm cập bến trời Tây

Với sự hỗ trợ của GEW Vietnam, nhiều thương hiệu Việt đã có tên trong Top của một số ngành hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon, thậm chí đạt doanh thu hàng triệu USD/năm.

Công trình xanh không phải “cuộc chơi” riêng của các nhà phát triển bất động sản

Giờ đây, thương hiệu ẩm thực Pizza 4P’S hay hãng rượu Diageo cũng làm công trình xanh. Ngân hàng Vietinbank vừa đưa chứng nhận công trình xanh vào gói tài chính xanh…

Nữ Giám đốc 8x đưa nấm đông trùng hạ thảo Quảng Nam “xuất ngoại”

Giúp nhiều người Việt mua nấm dược liệu bổ dưỡng với mức giá bình dân chưa phải đích đến cuối cùng, nữ Giám đốc 8x Nguyễn Thị Bích Thảo còn muốn lan tỏa sản phẩm thương hiệu Việt ra thế giới.

Nhiều doanh nghiệp công nghệ số cần hỗ trợ khi kinh doanh quốc tế

Tìm kiếm cơ hội mới tại thị trường ngoại, nhiều doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vấp phải “bài toán khó”, cần có sự hỗ trợ tìm “lời giải”.

‘Với công nghiệp bán dẫn, chúng ta không phải ước mơ mà được thế giới chọn’

“Khoảng 25 năm trước, chúng ta đã có một ước mơ bị đánh giá bất khả thi, đó là xuất khẩu phần mềm. Lần này với công nghiệp bán dẫn, không phải chúng ta ước mơ mà thế giới chọn chúng ta. Cần phải làm ngay lập tức”, ông Trương Gia Bình nói.

Xuất khẩu văn hóa và “khoảng trống” xúc tiến thương mại

"Xuất khẩu văn hóa sẽ gia tăng sức mạnh mềm của Việt Nam, nhưng hiện vẫn chưa có chiến lược quốc gia về xúc tiến thương mại sản phẩm văn hóa ra quốc tế", ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long chia sẻ.

Việt Nam “bắt chuyến tàu” năng lượng sạch của thế giới

Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) được xem như “át chủ bài” của xu hướng năng lượng sạch trên thế giới. Việt Nam không đứng ngoài cuộc sau khi đã cùng 147 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Tiên phong kết hợp trải nghiệm mua sắm và giải trí công nghệ, vươn tầm quốc tế

Áp dụng chiến lược lấy trải nghiệm giải trí làm “kim chỉ nam”, Gigamall không ngừng nỗ lực duy trì vị thế tiên phong với nhiều dấu ấn “đầu tiên” trên hành trình trở thành một trung tâm thương mại (TTTM) thương hiệu Việt xứng tầm quốc tế.

Khởi nghiệp ở tuổi 50, chấp nhận mạo hiểm đưa gia vị Việt ra thế giới

Khởi nghiệp lần thứ tư ở tuổi 50, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Dh Foods Nguyễn Trung Dũng sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm để đưa gia vị Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

Làm chủ công nghệ để thực hiện tham vọng doanh nghiệp logistics uy tín toàn cầu

Khát vọng lớn nhất của Viettel Post bây giờ: Xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới kết nối ASEAN – Việt Nam – Trung Quốc, góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia logistics, một trung tâm logistics toàn cầu.

Chủ tịch 8x chia sẻ bí quyết để “ra nước ngoài không khó”

Từng mở chi nhánh ở nước ngoài từ hơn 1 thập kỷ trước và đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, Chủ tịch Clever Group Nguyễn Khánh Trình tích lũy khá nhiều bí quyết giúp hàng Việt xuất ngoại thành công.

Tân Hiệp Phát nâng cao năng lực sản xuất xanh

Mới đây, Husky Technology – thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất, cung cấp giải pháp ép nhựa đã hỗ trợ Tân Hiệp Phát - doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam tiến thêm một bước lớn khi thực hiện các sáng kiến tái chế và giảm nhẹ bao bì.

Giải mã điều kiện để Việt Nam thành “cường quốc hạng trung” trong tương lai gần

Để Việt Nam thành “cường quốc hạng trung” và người dân có thu nhập cao vào năm 2045, một trong những điều cần thực hiện là tiếp tục “chống tham nhũng và loại trừ các hành vi kinh doanh độc hại, chộp giật, phi pháp”.

Phát triển nguồn nhân lực mới trong kỷ nguyên số với hệ sinh thái Edtech

Vượt nhiều thách thức trên hành trình chung tay phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số, Hệ sinh thái công nghệ giáo dục (Edtech) của Thiên Hà Xanh dần chinh phục thị trường Việt, tự tin hướng ra thị trường quốc tế.