Nữ chính "với cả", nam chính mắt trợn trừng 

Độc giả Minh Hương tỏ ý “bênh” vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Hành trình công lý thông qua những chia sẻ trong bài viết “Luật sư Phương của Hồng Diễm làm gì sai mà mọi người nặng lời thế?”. Khán giả Bằng Lê không phản đối nhưng theo bạn, “diễn viên Diễm này bỏ cái từ "với cả" đi giùm. Cứ nói đi nói lại, nghe ghét không chịu được”.

Cùng bình luận về cụm từ này, bạn Tran Sam Sam bày tỏ: “Xem phim của Hồng Diễm lúc nào cũng có từ "với cả", mà chẳng hiểu sao phim nào cũng thế. Chắc ở ngoài cũng toàn nói vậy hay sao?”. Còn theo độc giả Trương Quốc Dũng, “luật sư Phương hay “với cả” nhỉ? Từ phim này qua phim khác. Lúc biện hộ cho thân chủ mà cũng “với cả”… ”với cả”... Nữ hoàng "với cả””.

Vai diễn của Hồng Diễm và Việt Anh trong 'Hành trình công lý' đang là chủ đề quan tâm của nhiều độc giả. 

Nhận xét về vai diễn của Hồng Diễm, theo độc giả Lương Thị Thanh Hải, “cái sai của luật sư Phương là diễn cứng đờ và kịch quá”. Trong khi đó, nhiều bạn đọc lại không hài lòng với diễn xuất của Việt Anh. Bạn Nguyễn Thị Thu Huệ, đặt câu hỏi: “Việt Anh ở phim này sao cứ phải trợn mắt trừng trừng như vậy? Xem thấy ám ảnh nhiều hơn là thích thú. Thật ra Việt Anh chỉ lên đóng mấy vai kiểu xã hội đen như Phan Hải trong Người phán xử là hợp. Mấy vai tình cảm nghe giọng nói thấy chán, nói phải lắng tai mới nghe được, xong tự nhiên dồ lên 1 cái thì hú cả hồn! Mà hầu như mình thấy vai nào của Việt Anh cũng vậy”. 

Ngoài ra, nhiều độc giả chê Hành trình công lý “chán và nhạt nhẽo nên không xem phim nữa”. Đó là ý kiến của bạn Việt Hương HN hay bạn Phương Thuý khi chia sẻ: “Dạo này phim giờ vàng toàn kiểu chưa lên sóng thì quảng cáo, giới thiệu rầm rộ nhưng khi công chiếu thì nhạt nhẽo”.

Độc giả Văn góp ý: “Vợ xưng hô với chồng mà xưng là tôi, quá suồng sã. Thậm chí xưng hô với người lớn tuổi hơn là tôi. Người Việt mình ít người xưng hô kiểu đó. Nhà làm phim hãy cẩn trọng hơn. Không thiếu cách tôn vinh người phụ nữ, đừng xưng hô như vậy, không làm địa vị phụ nữa cao hơn được đâu”. Còn bạn Anh Kỳ ví “phim phá án mà kiến thức luật như học sinh cấp 2”.

Ý kiến cụ thể và tỉ mỉ của độc giả Trần Thị Tứ rất đáng quan tâm: “Phim Hành trình công lý này không xoáy vào trọng tâm nội dung phim mà cứ rối rối lan man chạy theo những cái gì ấy. Đó chính là lý do khán giả truyền hình chúng tôi chê và không hào hứng đón chờ tập tiếp theo". 

Không xem phim thì.... next

Trái ngược với lời chê diễn xuất của Hồng Diễm, độc giả Tú Mỡ cho rằng, “ngoài cảnh ngoại tình của chồng, Phương diễn xuất không phù hợp, chứ diễn xuất của Phương là hợp lý”. Bạn Hai.nguyen nhận xét: “Hồng Diễm diễn xuất ổn, đúng vai luật sư Phương, thế là được rồi. Một bộ phim thành công còn phụ thuộc nhiều nhân vật, nhiều yếu tố khác nữa”.

Theo độc giả Trọng Hà, “phim đầu tư kỹ lưỡng đấy chứ, dàn diễn viên nổi, xinh đẹp, thời trang, cảnh quay đẹp… Diễn xuất sẽ tùy mỗi người cảm nhận nên khó nói”. Trong khi đó, bạn Trọng Cường phân tích: “Mọi người chê bai nặng lời thế nhỉ? Có xinh được bằng Hồng Diễm không mà đòi lên phim? Cứ thử trợn mắt lên xem có phát hoảng hơn Việt Anh nhiều không? Chốt lại là giỏi thì lên mà làm phim, làm biên kịch, đạo diễn... hết luôn đi xem khán giả nhận xét sao! Đúng là ngồi không thì chém sao cũng được”.

Ở góc nhìn của bạn đọc tên Việt, độc giả Minh Hương với những chia sẻ được đăng tải trên VietNamNet “có vẻ hơi căng thẳng quá. Chỉ là thể hiện cảm nhận phim thôi mà, có người khen người chê là bình thường”. Còn độc giả Hoai Anh Ng nhận xét: “Mỗi bộ phim chiếu nhiều người xem sẽ có nhiều cảm nhận khác nhau. Cảm nhận như bạn Tuấn Hải hay Minh Hương cũng là điều bình thường vì mỗi người sống cuộc sống theo cách khác nhau sẽ cảm nhận về 1 việc cũng khác nhau. Cứ tranh luận nhưng không cần phải căng thẳng quá”.

Trong khi đó, Hồng Phúc Nguyễn thẳng thắn: “Không xem phim thì next. Phim phải có trình tự. Bao công sức của cả 1 êkip mà phủi toẹt”. Chung quan điểm, bạn Lenam cho rằng: “Phim nào cũng có người khen người chê, nhà đài làm sao làm hài lòng hết được các khán giả”.

Lê Cúc (tổng hợp)