Sau 4 tháng điều tra bổ sung, sáng 25/11, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa sơ thẩm, xét xử đối với Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong.

5h sáng, người dân bắt đầu tập trung tại cổng TAND để theo dõi diễn biến.


Bà Đỗ Kim Xuyến (Bắc Giang), bay từ Hà Nội tới TP.HCM chiều hôm qua và là một trong những người có mặt khá sớm trước cổng TAND. "Tôi gần 80 tuổi rồi mà chưa từng thấy vụ án nào rúng động như thế nên phải đến theo dõi. Là người trí thức mà lại hành hạ nó như vậy. Mong một bản án xử đúng người đúng tội để răn đe", bà nói.

Đội quân livestream với hàng chục người có mặt trước toà án TP từ sớm. Họ thi nhau quay chụp bằng điện thoại mỗi khi có người dân phát biểu hoặc xe công vụ ra vào cổng.

Đến 6h30, an ninh bên ngoài toà được siết chặt. Tất cả người dân, báo chí và youtuber đến theo dõi phiên toà được yêu cầu giải tán khỏi khu vực.

Một phần đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) đi ngang qua toà đã được phong tỏa.

6h55, hai bị cáo được dẫn giải tới tòa. Để đảm bảo an ninh, lực lượng cảnh sát được bố trí dày đặc. Phiên tòa được xét xử công khai, do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Lê Thị Yến Như, Phan Trung Hải.

Ở phiên tòa ngày 21/7, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại) đề nghị HĐXX trả hồ sơ, điều tra bổ sung và xác định tỷ lệ thương tật, thương tích của bé Vân An trong các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021.