NXB Trẻ đã tập trung đầu tư cho các tác giả, họa sĩ trong nước, góp phần bồi đắp lực lượng sáng tác cho thiếu nhi Việt Nam và gia tăng những sản phẩm chất lượng trên thị trường sách cho các em.

Boxset Kiến thức hấp dẫn gồm 20 tựa sách được yêu thích nhất thuộc 4 series nổi tiếng: The Knowledge, Horrible Science, Horrible Geography và Horrible Histories. Với hình thức “lai” giữa sách chữ và truyện tranh, kèm theo nhiều hình vẽ hài hước, kiến thức được thể hiện bằng ngôn ngữ thú vị, bộ sách phù hợp với học sinh từ 10 tuổi trở lên và cả người lớn muốn tìm hiểu khoa học một cách nhẹ nhàng.

Boxset 'Kiến thức hấp dẫn' gồm 20 tựa sách được yêu thích nhất.

Bộ Lịch sử Việt Nam phiên bản bìa mềm, in màu tái hiện những nhân vật và sự kiện quan trọng. Đây là phiên bản phù hợp với học sinh các cấp, nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng, tranh minh họa đẹp và công phu. 

Truyện dài kỳ về mèo là bộ sách tranh đặc sắc dành cho học sinh tiểu học, giúp các bé biết thêm nhiều trò chơi quen thuộc nhưng kích thích sự gắn bó và kỹ năng, hỗ trợ “cai nghiện” màn hình trong thời đại số.

Kho báu trong thành phố là truyện dài của tác giả Nguyễn Khắc Cường (Phó TBT báo Tuổi Trẻ) kể về cuộc đua đi tìm kho báu của cha con bé Kiến, hồi ức về Sài Gòn ở thập niên 80 hiện ra sống động với khung cảnh vừa quen vừa lạ. Tác phẩm đồng thời là một "bộ sưu tầm" những trò chơi dân gian từng làm mê mệt trẻ em cách đây mấy mươi năm như: chọi dế, thả thuyền, bắn bi, búng thun… được mô tả hài hước, chân thực.

Không thể không kể đến Tự truyện một con heo của nhà văn Lý Lan, người có rất nhiều tác phẩm đã xuất bản, đồng thời là dịch giả của bộ truyện Harry Potter được mến mộ. Với tài kể chuyện duyên dáng, chất giọng Nam Bộ, thủ pháp nhân cách hóa - thông qua lăng kính của một con heo, nữ nhà văn đã dẫn độc giả nhỏ tuổi theo dõi những cuộc chạy trốn “nghẹt thở” của một con “thú hoang” trong thành phố. 

Nào cùng nhón chân của nhà văn Nguyễn Mỹ Nữ gồm 15 truyện ngắn dung dị, đầy nhân văn và tình người: sự mất kết nối trong gia đình để đứa trẻ phải “chơi với gấu bông”, cảm xúc về quê nhà của cậu bé theo cha lên thành phố học, những đứa trẻ phải tự bươn chải quá sớm… Thông điệp muốn hướng đến chính là trẻ em ở nhiều hoàn cảnh cần biết cảm thông và chia sẻ cùng nhau. 

Tập tản văn Cổ tích của ba là những câu chuyện cảm động về thời thơ ấu, từ chuyện chơi, ăn, mặc, đi học... thật khác với trải nghiệm của thế hệ bây giờ. Nhưng chính sự khác biệt này lại là mảnh ghép quý giá để bọn trẻ ngày nay thêm tò mò về tuổi thơ của ba mẹ. Nhà văn Phi Tân đã vẽ lên những dòng sông, bờ nước, đồng ruộng, ao làng, sân đình, chợ quê... đầy xao xuyến và đáng nhớ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu “khám phá địa phương” của độc giả nhí, NXB Trẻ cho ra mắt bộ sách Đến thăm thành phố của em cung cấp những thông tin cơ bản về đặc điểm văn hóa, thắng cảnh, ẩm thực, sinh hoạt… nổi bật của nhiều tỉnh thành. Mỗi bạn nhỏ sẽ là “thổ địa” dẫn dắt người đọc đi thăm nơi mình sinh ra và lớn lên: từ thị trấn Sapa mù sương đến đảo Lý Sơn mặn mùi gió biển, từ quê hương quan họ Bắc Ninh đến miền quê của những câu hò Cần Thơ, từ cố đô Huế đến TP.HCM hiện đại và sôi động… 

Đối với các bé 3 tuổi trở lên, từ đầu năm 2023 đến nay, NXB Trẻ phát hành hàng loạt bộ sách in màu rất đẹp như Hành trình khám phá; Bé học yêu thương và chia sẻ; Chuyện ly kỳ về hình khối, màu sắc, số đếm, Những bài học nhỏ… cung cấp kiến thức, kỹ năng xã hội, thông qua tình huống thường gặp và các nhân vật ngộ nghĩnh, nội dung dễ tiếp cận với thiếu nhi Việt Nam.