Một số phụ huynh Trường Tiểu học Hải Bối cho biết, ngày 1/4, nhiều học sinh của trường có biểu hiện ngứa, rát mặt.

Chị N.T.K (có con học lớp 3) cho hay, trưa qua (1/4), khi con trai chị đi học về bị sưng mặt, mẩn ngứa. Con chị cho biết thêm, nhiều học sinh khác cũng có biểu hiện ngứa, rát mặt.

Khoảng 14h cùng ngày, giáo viên thông báo về việc trước đó nhà trường phun thuốc diệt muỗi. Các phụ huynh cho rằng, đây là nguyên nhân khiến học sinh nổi mẩn ngứa, dị ứng.

anh chup man hinh 2024 04 02 luc 152906.png
Trường Tiểu học Hải Bối - nơi xảy ra sự việc.

Tương tự, chị T.T.H, một phụ huynh khác của trường, cũng cho biết: "Hôm qua con tôi đi học về cũng bị cay rát mắt, mẩn ngứa khắp mặt. Nhiều học sinh cũng đã xin về ngay trong tiết học. Lớp con tôi, nhiều bạn xuất hiện tình trạng dị ứng với các biểu hiện phổ biến như rát mũi, sưng mẩn đỏ vùng má và quanh mũi, môi cũng như các vùng da quanh mắt”.

Được biết, thứ Bảy ngày 30/3, nhà trường tổ chức phun thuốc diệt muỗi trong các lớp học và khuôn viên trường. Trước tình trạng này, phụ huynh yêu cầu trường làm rõ nguyên nhân sự việc và hoạt động phun thuốc muỗi đã đúng liều lượng chưa, loại thuốc sử dụng có được cấp phép lưu hành?

Chiều 2/4 trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Việt Hà - Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đông Anh, cho hay: “Liên quan đến sự việc phản ánh nhiều học sinh bị dị ứng, mẩn ngứa tại trường Tiểu học Hải Bối, phòng GD-ĐT cũng đã làm việc với nhà trường.

Đúng là có một số học sinh bị nổi mẩn ngứa, dị ứng và nghỉ học buổi sáng hôm qua. Đến chiều nay, các em đã đi học lại bình thường.

Nguyên nhân là do học sinh dị ứng khi tiếp xúc thuốc phun muỗi. Một số em nhạy cảm nên nổi mẩn ngứa”.

Ông Hà cũng cho biết thêm, sau sự việc này phòng GD-ĐT cũng sẽ đôn đốc, nhắc nhở các nhà trường phun thuốc muỗi vào những kỳ nghỉ dài, mở cửa sổ cũng như lau chùi phòng học kỹ hơn để không xảy ra những sự việc đáng tiếc.