Ông Yossi Matias (phải) Phó Chủ tịch kỹ thuật và nghiên cứu tại Google trình diễn ứng dụng dịch thuật cho Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc Lee Jong Ho trong sự kiện "AI for Korea 2023" ngày 13/7. (Ảnh: Bộ Khoa học và CNTT)

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin (CNTT) Hàn Quốc và Google cùng nhau tổ chức sự kiện “AI for Korea 2023” từ ngày 13/7 đến 15/7 để bàn về tương lai của ngành công nghiệp AI, cũng như nhìn vào thực trạng công nghệ AI hiện nay của các doanh nghiệp AI trong và ngoài nước. Sự kiện cũng có các phiên dành cho sinh viên theo học AI.

Bộ cho biết, sự kiện nhằm mở rộng và toàn cầu hóa ngành công nghiệp AI của Hàn Quốc, vốn ngày càng năng động trong những năm gần đây. Bộ và Google dự định dùng sự kiện như một cơ hội để mở rộng hợp tác trong phát triển nguồn nhân lực, R&D để nâng cấp lĩnh vực AI trong nước.

Bộ trưởng Lee Jong Ho bày tỏ mong muốn các dịch vụ AI do startup Hàn Quốc phát triển có thể ra nước ngoài và năng lực AI được củng cố thông qua nghiên cứu chung.

Để thúc đẩy chuyên gia AI, Bộ cho biết Google sẽ mở rộng số người tham dự chương trình Machine Learning Bootcamp từ 200 người năm 2022 lên 500 người năm nay. Machine Learning Bootcamp là chương trình hỗ trợ đào tạo học sâu (deep learning) cho sinh viên chuyên ngành AI cũng như nhà phát triển phần mềm.

Google cũng sẽ giới thiệu chương trình giáo dục kỹ thuật số mới tại đây dành cho những người không học AI hay có kinh nghiệm về AI. Ngoài ra, công ty Mỹ còn bắt đầu vận hành chương trình Startup School từ năm nay, cung cấp kiến thức cần thiết để sinh viên, doanh nhân xây dựng startup thành công, cạnh tranh được trên toàn cầu.

Bộ và Google sẽ tổ chức trao đổi học thuật liên quan đến nghiên cứu AI và biến nó thành hoạt động thường xuyên.

(Theo Korea Times)