Hai người đàn ông đến từ Ấn Độ đã phá kỷ lục thế giới với thành tích đặt chân đến 7 lục địa trong thời gian nhanh nhất.  

Sujoy Kumar Mitra và Ali Irani đặt chân đến 7 lục địa trong 3 ngày 1 giờ 5 phút 4 giây. (Ảnh: Indiatimes)

Sujoy Kumar Mitra và Ali Irani bắt đầu chuyến đi từ Nam Cực vào ngày 4/12 và kết thúc ở Melbourne, Australia vào ngày 7/12. Họ hoàn thành chuyến đi với tổng thời gian là 3 ngày 1 giờ 5 phút 4 giây.

Trong vòng chưa đầy 74 giờ đồng hồ, Sujoy Kumar Mitra và Ali Irani đã đến thăm 7 lục địa trên thế giới bao gồm: châu Á, châu Phi, châu Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, châu Nam Cực và châu Đại Dương.

Sujoy Kumar Mitra và Ali Irani đam mê du lịch. (Ảnh: Indiatimes)

Theo Indiatimes, Sujoy Kumar Mitra, 39 tuổi, gây bất ngờ khi quyết định rời bỏ công ty để theo đuổi đam mê của mình. Anh tách ra riêng và kinh doanh du lịch mạo hiểm. Mitra đã đến thăm 172 quốc gia. Anh nuôi hy vọng trở thành người Ấn Độ đi du lịch nhiều nhất thế giới.

Ai Irani, 64 tuổi, là nhà vật lý trị liệu nổi tiếng và thích du lịch. Anh đã đi đến hơn 90 quốc gia. 

Những du khách dày dạn kinh nghiệm đã ghi lại chuyến đi phá kỷ lục của mình và chia sẻ hình ảnh trên Instagram. Sujoy Kumar Mitra cho biết: "Du lịch vượt qua ranh giới và đoàn kết mọi người trên khắp thế giới. Chúng tôi cảm thấy vô cùng thoả mái khi phá vỡ một kỷ lục thế giới ở nội dung cả hai cùng đam mê. Chúng tôi hy vọng đóng góp theo một cách nào đó để thu hút thêm nhiều người mê du lịch, khám phá thế giới tươi đẹp".

Sujoy Kumar Mitra và Ali Irani thực hiện hành trình ít người làm được. (Ảnh: Indiatimes)

"Thật vinh dự khi trở thành người nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng những kỷ lục  sinh ra là để bị phá vỡ. Hành trình này đã kết thúc nhưng còn nhiều cột mốc nữa để chúng tôi chinh phục.

Tôi quan niệm rằng hôm nay chúng tôi có thể phá kỷ lục, ngày mai người khác sẽ lập nên cái mới. Do vậy, điều quan trọng là hãy tận hưởng cuộc hành trình, trân trọng những khó khăn, thất bại và điều kỳ diệu sẽ xảy ra", Ai Irani nói.

Kỷ lục trước đó thuộc về Khawla AlRomaithi đến từ UAE xác lập vào tháng 2/2020, với thành tích là 3 ngày, 14 giờ, 46 phút và 48 giây.