Câu chuyện đau lòng về cậu bé 7 tuổi mất tích, gây ra cuộc săn lùng lớn nhất trong lịch sử bang Oregon, Mỹ. Sáng tháng 6/ 2010,  Kyron Horman đến trường để tham dự ngày hội khoa học. Cậu bé học lớp 2 đang hoàn thành dự án của mình với sự giúp đỡ của mẹ kế.

Bức ảnh cuối cùng của Kyron do mẹ kế Terri Moulton chụp.

Nhưng không ai nhìn thấy  Kyron Horman ở lớp vào ngày hôm đó, cũng không ai thấy cậu bé lên xe buýt để về nhà vào buổi chiều. Một bạn học nhìn thấy cậu gần lối vào phía nam của trường lúc 9 giờ sáng. Kể từ đó đến nay, không ai có tin tức gì về  Kyron Horman.

Theo Allthatsinteresting, Kyron Horman rất mê khoa học. Vào ngày cậu biến mất, cậu mặc một chiếc áo phông có ghi chữ  "CSI". Terri Moulton, mẹ kế của Kyron Horman, là thành viên cuối cùng trong gia đình nhìn thấy cậu bé khi đưa cậu đến trường. Sau này, cô và bố của Kyron đã ly hôn,  tòa án cũng như luật sư coi cô là nghi phạm.

Bố của Kyron là Kaine cùng Terri Moulton đón xe buýt của trường buổi chiều nhưng không thấy cậu bé xuống xe. Họ lái xe đến trường mới biết Kyron vắng mặt cả ngày. Từ đó, cuộc tìm kiếm người mất tích lớn nhất trong lịch sử Oregon cho đến nay bắt đầu.

Nghi phạm xuất hiện trong chính gia đình Kyron

Bố mẹ đẻ của Kyron là Kaine Horman và Desiree Young, ly hôn khi cậu bé còn nhỏ. Hai người chia sẻ quyền nuôi con cho đến khi Desiree Young bị bệnh nặng về thận. Cô buộc phải chuyển về sống với cha mẹ và giao quyền giám hộ Kyron cho Kaine.

Sau này, Kaine kết hôn với Terri Moulton, họ có một cô con gái chung là Kiara. Theo những gì Terri kể với bạn bè thì cuộc hôn nhân của cặp đôi không mấy suôn sẻ.

Desiree Young chia sẻ rằng các email, tin nhắn của Terri gửi bạn bè tố cáo cô là người "căm thù Kyron sâu sắc".
"Cô ấy đổ lỗi cho Kyron về nhiều vấn đề trong hôn nhân với Kaine. Kyron  là một điểm gây tranh cãi lớn trong cuộc hôn nhân của họ. Terri đã cho thấy bản thân rất căm ghét Kyron. Tôi tin chắc chắn rằng cô ấy đã gây ra tổn thương cho Kyron theo cách tồi tệ nhất", Desiree Young nói.

Gia đình Kyron, từ phải sang là cha dượng Tony Young, mẹ Desiree Young, cha Kaine Horman và mẹ kế Terri Moulton.

Cuộc mất tích bí ẩn của Kyron Horman

Trong 10 ngày đầu, cảnh sát coi trường hợp của Horman là một vụ mất tích. Nhưng sau đó, các nhà điều tra tuyên bố rằng đây chính thức là một cuộc điều tra hình sự.

Một tháng sau khi Kyron mất tích, người làm vườn của gia đình đã đến đồn cảnh sát và nói rằng khoảng đầu năm 2010, Terri Moulton đề nghị cho anh ta tiền để giết chồng cô.

Từ đó, cảnh sát không có thêm nghi phạm nào khác ngoại trừ mẹ kế của Kyron. Họ cũng có rất ít thông tin cập nhật về vụ mất tích kỳ lạ của Kyron Horman.

Bố của Kyron nói: "Họ không tìm thấy manh mối nào, họ không tìm thấy gì cả. Cho đến nay, tất cả các cuộc tìm kiếm của cả thám tử tư nhân, cảnh sát hay các đội tìm kiếm và cứu hộ đều không có bằng chứng pháp lý nào liên quan đến trường hợp của Kyron. Con trai tôi dường như không ở quanh đây. Vậy câu hỏi đặt ra là cậu bé đang ở đâu?".

Sau hơn 1 thập kỷ, cảnh sát quận Multnomah vẫn tìm kiếm mọi manh mối trong vụ án, nhưng không có bước đột phá nào. Các nhà chức trách chưa thể  tìm lời giải cho vụ mất tích kỳ lạ của Kyron Horman.