Theo đó, đoàn du khách này đang chèo xuồng trên sông thì bị một con hà mã tấn công bất ngờ và làm lật xuồng. Tỉnh trưởng Logone và Chari, ông Fombele Mathias Tayem, cho biết các hoạt động cứu hộ đã được xúc tiến nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, đã có ít nhất 5 thi thể nạn nhân được tìm thấy sau đó. Hai hành khách khác bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện địa phương gần đó.

Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã Cameroon trước đó đã phát đi cảnh báo du khách tới tham quan các khu bảo tồn rằng hà mã có thể đặc biệt hung dữ hơn trong mùa mưa nên cần hết sức cẩn trọng.

“Mọi người thường đánh giá thấp sự nguy hiểm của hà mã vì chúng trông có vẻ mập mạp và chậm chạp, vụng về. Nhưng thực tế lại không phải như vậy. Ở khoảng cách ngắn, hà mã chạy nhanh hơn người. Đặc biệt, ở dưới nước, chúng còn nguy hiểm hơn. Ngoài ra, đây là những loài động vật rất hung dữ khi lãnh thổ của chúng bị xâm phạm. Thật không may, khi mọi người nhận ra rằng hà mã nguy hiểm thì thường đã quá muộn”, các chuyên gia địa phương giải thích.

Năm ngoái, một vụ tấn công tương tự của hà mã cũng đã khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có một du khách Đài Loan, ở khu vực hồ Naivasha của Kenya.

Đỗ An (Theo Xinhua)