Một huấn luyện viên thể hình và chuyên gia dinh dưỡng giải thích, chìa khóa để có được thân hình cân đối phụ thuộc 80% vào thức ăn và 20% vào tập luyện. 

Đây là một tin tốt cho những ai không muốn dành hàng giờ đồng hồ để đổ mồ hôi trong phòng tập thể dục.

Chuyên gia thể hình Paul Crouch (người Anh) cho biết, có nhiều kế hoạch giảm cân đề xuất tăng lượng protein và giảm chất béo bão hòa.

"Tăng lượng protein có thể giúp giảm cân, tăng khối lượng cơ, đồng thời ngăn ngừa tổn thương cơ, thúc đẩy phục hồi sau khi tập luyện”, HLV Crouch nói. 

Dưới đây là một số thực phẩm cung cấp nguồn protein hiệu quả cho bạn: 

Lòng trắng trứng

Ảnh minh họa: Firstcry

Phần lớn chất béo trong trứng nằm ở lòng đỏ. Do đó, bạn có thể lựa chọn lòng trắng để tăng lượng protein mà không hấp thụ thêm chất béo. 

Sữa tách béo

Mặc dù có rất nhiều loại sữa để lựa chọn nhưng sữa tách béo là giải pháp tốt và đơn giản cho người muốn giảm cân. Đó là cách dễ dàng để giảm lượng chất béo và calo trong khi tăng lượng protein.

Sữa cũng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin quan trọng bao gồm canxi, vitamin B và kali.

Cá trắng

So với cá hồi và cá cơm, cá trắng có hàm lượng chất béo thấp hơn đồng thời bổ sung protein vào chế độ ăn uống của bạn.

Trong lần đi chợ, siêu thị kế tiếp, bạn hãy mua một ít cá thu, diêu hồng, ba sa, rô phi… 

Tôm

Ảnh minh họa: Iga

Đây là một thực phẩm linh hoạt khác để có nhiều protein, ít chất béo. Tôm còn chứa vitamin B12, giúp ích cho những người đang chống chọi với tình trạng thiếu năng lượng và mệt mỏi.

Thịt lợn thăn

Đối với những người thích ăn thịt, thịt thăn của bất kỳ loại nào cũng là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn.

Thịt thăn chứa đầy protein nạc mà không có thêm chất béo. Bạn có thể chế biến thịt bằng lò nướng - để đảm bảo giảm bớt chất béo khi nấu.

Cải bó xôi

Được biết đến với hàm lượng protein cao, cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt cũng rất ít chất béo và ít calo.

Dù ăn sống hay nấu chín, cải bó xôi vẫn đem lại một loạt lợi ích cho sức khỏe, từ việc tăng mức năng lượng đến hỗ trợ xương và tim khỏe mạnh.

An Yên (Theo The Sun)