Kết quả của cuộc khảo sát vừa qua dường như đã thuyết phục Facebook thành lập một bộ phận chuyên trách về game, trong đó có một nhóm dành riêng cho khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đặc biệt, Việt Nam sẽ vinh dự là thị trường đầu tiên được gã khổng lồ màu xanh này nhắm tới.


Dựa theo nguồn thống kê về game mà Facebook công bố trong năm 2013, tổng doanh thu về mảng game chạy trên mạnh xã hội này đã trên thế giới đạt khoảng 75,5 tỷ USD, các chuyên gia tiếp tục dự đoán con số này sẽ vượt ngưỡng 82 tỷ USD vào năm 2014, dần tăng lên 88 tỷ USD (2015), 95 tỷ USD (2016) và cán mốc gần 103 tỷ USD vào năm 2017.

Với thế mạnh là mạng xã hội có số lượng đông người tham gia lớn nhất toàn cầu, từ lâu đã tự gây dựng cả một hệ thống rà soát, đánh giá ứng dụng của riêng mình Bằng cách này, Facebook có thể sử dụng các thông tin cá nhân người dùng để giúp game thủ chọn ra game đáng chơi hay tìm được thể loại game tương tự như trò chơi mình từng gắn bó.

Chưa kể, hệ thống này còn giúp người dùng lọc ra các tựa game có thể chơi trên nhiều thiết bị như Smartphone, PC, Web, Laptop hay máy tính bảng.. Khéo léo trong việc sử dụng hệ thống đánh giá tối ưu này để kinh doanh, Facebook giờ đây có thể giúp các công ty game tìm được đúng đối tượng để quảng bá, từ cả việc lọc độ tuổi cho tới sở thích của người dùng.


Bên cạnh đó, Facebook luôn biết cách mở rộng cộng đồng người sử dụng bằng những cuộc khảo sát ý kiến, nhằm muốn đưa ra thông tin game đúng với nhu cầu người sử dụng.

Tuy vậy ở thị trường Việt Nam, có lẽ các game thủ chỉ mường tượng ra sự liên kết giữa Facebook và một game nào đó thông qua hệ thống ID Facebook đồng bộ, có nghĩa là ngoài lựa chọn đăng ký game theo dạng điền mẫu thông thường, game thủ hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản Facebook để đăng ký tài khoản game.


Bên cạnh đó Facebook còn cung cấp những nguồn tin, thống kê thú vị khác như:

►753 triệu lượt click vào game trên Facebook mỗi ngày
►375 triệu người thường xuyên chơi game hàng tháng (lớn hơn cả người chơi game thường xuyên trên Xbox Live, PlayStation Network, Pikachu, Steam, LMHT, Đột Kích, DotA 2 cộng lại)
► Đạt ngôi vị Top 1 mạng xã hội của Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore (số liệu của ComScore 2013).

Chỉ với 3 yếu tố kể trên đã chứng tỏ sự bành trướng của đề tài Game dành cho mạng xã hội Facebook trong tương lai sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần.

Theo game4v