Ranger Raptor 2023 là mẫu xe thế hệ thứ 2 của dòng xe bán tải hiệu năng cao, chuyên dành cho đi địa hình của Ford. Mẫu xe này được phát triển dựa trên mẫu bán tải cỡ trung Ford Ranger hiện đang bán tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng động cơ xăng EcoBoost V6 3.0 Twin Turbo như một số thị trường, Ford Ranger Raptor 2023 dành cho thị trường Việt Nam vẫn sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm giống như phiên bản Ranger Wildtrak.

So với tin đồn về giá bán dự kiện 1,329 tỷ đồng trước đó, Ford Ranger Raptor 2023 đã được bán ra thấp hơn 1 chút, ở mức 1,299 tỷ đồng nhưng vẫn cao hơn so với giá mẫu Ranger Raptor hiện tại gần 100 triệu đồng. Xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan chứ không lắp ráp trong nước như mẫu Ford Ranger.

Ngoại hình của Ranger Raptor 2023 phần lớn được phát triển dựa trên mẫu xe bán tải Ranger thế hệ mới nhưng xe được tạo một số điểm nhấn để đem đến sự khác biệt như vòm bánh xe vồng ra ngoài, đèn pha hình chữ C đặc trưng của dòng xe tải Ford.

Bên cạnh đó, mẫu xe mới này còn được trang bị đèn pha Matrix LED, dòng chứ FORD to bản trên lưới tản nhiệt, cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt, bậc lên xuống bằng nhôm đúc, la-zăng 17 inch và lốp đa địa hình BFGoodrich.

Bên trong, Ford Ranger Raptor 2023 sở hữu bộ ghế ngồi thể thao cho cả hàng ghế trước và sau, các chi tiết nội thất sử dụng tông Đen/Đỏ. Khu vực điều khiển trung tâm bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch và màn hình giải trí cảm ứng 12 inch với hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC4 và hệ thống âm thanh B&O 10 loa.

Về khả năng vận hành, bên cạnh trang bị khóa vi sai cầu sau, hộp số phụ 2 tốc độ điều khiển bằng điện vốn đã có trên mẫu bán tải Ranger, mẫu xe hiệu suất cao Ford Ranger Raptor 2023 sẽ có thêm trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, điều mà các mẫu xe Ford Ranger không có được.

Cùng với đó, Ford Ranger Raptor 2023 còn có 7 chế độ lái tùy chọn với chế độ Baja chuyên dụng cho vận hành off-road ở tốc độ cao, hệ thống thống kiểm soát hành trình trên đường địa hình Trail Control.

Tại Việt Nam, khách hàng đã đặt Ranger Raptor sẽ phải đợi đến tuần cuối cùng của tháng 4 mới có thể được nhận xe.

Đáng chú ý, Ranger Raptor 2023 sẽ phải đăng ký biển xe tải mà không còn được đeo biển xe con như vài năm trước. Do đó khách hàng dù đã bỏ ra tiền tỷ để sở hữu mẫu xe "chơi" này sẽ chỉ có niên hạn sử dụng là 25 năm.

Bù lại, quy định này sẽ giúp chủ xe chỉ chỉ phải đóng lệ phí trước bạ 6-7,2% (tùy địa phương) thay vì đóng mức 10-12% như xe con.

Hiện tại, ở phân khúc bán tải hiệu suất cao, Ford Ranger Raptor đang "một mình một chợ" trong cuộc chơi này. Nhưng có thể trong năm nay, mẫu xe này sẽ có thêm sự cạnh tranh đến từ đối thủ Toyota Hilux GR Sport. Dự kiến, phiên bản Hilux GR Sport có thể sẽ được công bố cùng với màn ra mắt của Toyota Hilux 2023.

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về mẫu Ford Ranger Raptor mới này? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!