Trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News, Elon Musk thảo luận về hoạt động đăng tweet của các hãng tin, cũng như việc bỏ “tích xanh” của tờ New York Times trên Twitter. Trước đây, ông ví von bảng tin của báo này như bị “tiêu chảy”. Giải thích rõ hơn, tỷ phú nhận xét đó là vì New York Times đăng mọi bài báo, dù hay hay dở.

Elon Musk cho rằng tài khoản New York Times đăng quá nhiều lần mỗi ngày. (Ảnh: BI)

“Nếu theo dõi @NYTimes trên Twitter, bạn sẽ bị tấn công bởi hàng trăm tweet mỗi ngày và toàn bộ nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ bị nhấn chìm bằng NYTimes”, ông nói. CEO Twitter khuyên chỉ đăng những bài báo quan trọng trong ngày, khoảng 10 hoặc con số nào đó có thể quản lý được.

Theo hãng theo dõi mạng xã hội SocialBlade, New York Times cập nhật Twitter trung bình 110 lần mỗi ngày trong hai tuần qua. Tuy nhiên, cuối tuần trước, tờ này chỉ đăng 92 lần, vẫn ít hơn Musk với 102 lần. Các bài viết của ông bao gồm cập nhật về Twitter, SpaceX, cũng như các phản hồi ngắn và hai ảnh chế.

Musk tự nhận là tài khoản có nhiều tương tác nhất trên Twitter trước khi mua lại mạng xã hội và ông biết cách dùng nền tảng này. Tháng trước, ông vượt qua cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trở thành tài khoản có nhiều người theo dõi nhất, chỉ 5 tháng sau khi thâu tóm “chim xanh”.

Theo báo cáo của Platformer, tài khoản của Musk là một trong số 35 tài khoản VIP, được Twitter ưu tiên một cách bí mật. Các tweet đến từ những tài khoản VIP được cho là lách một thuật toán của Twitter ngăn lượt tiếp cận của những người đăng quá nhiều.

Musk từng phủ nhận một bài báo khác trên Platformer về việc ông ra lệnh cho nhân viên phải tăng lượt tiếp cận cho những tweet của mình. Một kỹ sư Twitter được cho là bị sa thải sau khi nói với Musk rằng, ông không còn nổi tiếng như trước.

Một số người dùng trước đây phàn nàn vì họ nhìn thấy Musk quá nhiều trên bảng tin, nhưng ông đổ lỗi cho sự cố trên nền tảng. Những nười khác lại sẵn sàng trả 4 USD một tháng để hỏi ông bất kỳ điều gì.

Musk nổi tiếng với phong cách đăng tweet lúc nửa đêm. Trong cuộc phỏng vấn với BBC đầu tháng này, ông nói mình nên dừng đăng tweet sau 3 giờ sáng. Ông còn thừa nhận mình đã vài lần “tự bắn vào chân mình” bằng các cập nhật Twitter.

(Theo BI)