đường sắt

Cập nhập tin tức đường sắt

Tiết lộ mức lương vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận bảng lương lao động vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông ở mức "trung bình tiên tiến" so với các doanh nghiệp Nhà nước. Lái tàu có lương cao nhất là 17 triệu đồng/tháng.

Đường sắt giảm nửa giá vé, từ Hà Nội đi TP.HCM còn 450.000 đồng

Ngành đường sắt vừa quyết định giảm giá vé tới 50% trên nhiều đoàn tàu để thu hút khách đi lại bằng tàu hỏa.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đã in hàng triệu thẻ vé

Để chuẩn bị chạy thương mại đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, nhà thầu đã in hàng triệu thẻ vé.

13 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành kiểm định an toàn

13 đoàn tàu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Tổng thầu Trung Quốc chạy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước khi vận hành thử

Để Tư vấn Pháp đánh giá có đủ điều kiện an toàn đưa vào khai thác hay không, đoàn tàu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử trong vòng 20 ngày.

Lãnh đạo Cục 6 đường sắt Trung Quốc chỉ đạo vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phó Tổng giám đốc Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam để chỉ đạo vận hành thử hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) trong tháng 12 tới.

Vốn Trung Quốc ồ ạt đổ vào Việt Nam, vượt qua cả vốn đầu tư của Nhật, Hàn

10 tháng năm 2020, vốn đầu tư Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông vào Việt Nam đã vượt qua nhiều đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc ở Việt Nam. Đáng nói, vốn của các đối tác này tăng mạnh 5 năm trở lại đây.

Robot nặng 850 tấn đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Nhà thầu thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vừa vận chuyển các bộ phận cấu kiện đầu tiên của máy đào hầm về ga ngầm Kim Mã.

Khi nào đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại?

Dự kiến tháng 12 tới dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ vận hành thử để nghiệm thu công trình. 

 

Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử 1.000km trước khi khai thác thương mại

Sau khi lắp đặt trong khu Depot tại Hà Nội, đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ tiếp tục chạy thử 1.000km. Khi đạt đủ tiêu chuẩn mới đưa vào vận hành khai thác.

Đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sử dụng công nghệ hiện đại châu Âu

Hệ thống toa tàu dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất của Pháp và các nước châu Âu hiện nay.

Đoàn tàu đầu tiên đường sắt Nhổn - ga Hà Nội về tới Việt Nam ngày 18/10

Đoàn tàu metro đầu tiên của Dự án đường sắt đô thị số 3 (Nhổn - ga Hà Nội) sẽ về tới Việt Nam vào ngày mai (18/10).

Vay Trung Quốc gần 5 tỷ USD làm đường sắt, Kenya lỗ đậm, xin giãn nợ

Sau khi chấp nhận vay 4,7 tỷ USD từ Trung Quốc để “mua” tuyến đường sắt khổ chuẩn với kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế nước nhà, Kenya liên tục gặp rắc rối trong việc trả nợ.

Lỗ 1.200 tỷ, đường sắt Việt Nam đối mặt thách thức 100 năm

Dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến vận tải đường sắt. Từ tháng 2-5/2020, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã giảm khai thác 2.886 chuyến so với cùng kỳ; tỷ lệ chiếm chỗ trên các đoàn tàu 6 tháng đầu năm chỉ đạt trên 56%.

Bên trong khu ‘đất vàng' đường sắt ở Hà Nội bị đề nghị cưỡng chế thuế

Hơn 200.000 m2 đất của công ty xe lửa Gia Lâm tại 551 Nguyễn Văn Cừ nằm ở vị trí đắc địa, trung tâm quận Long Biên (Hà Nội) và được xem là khu “đất vàng” Thủ đô.

Đường sắt bị cưỡng chế thuế khu “đất vàng” tại Hà Nội

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa bị cơ quan thuế Hà Nội cưỡng chế thuế do chưa nộp thuế đất tại khu "đất vàng" 551 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên (Hà Nội).

Đường sắt chạy 10 đôi tàu khách Bắc – Nam cao điểm Tết

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa công bố kế hoạch chạy tàu khách phục vụ đi lại Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hình ảnh đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang từ Pháp về

Đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ được đưa về Hà Nội và trưng bày cho người dân tham quan vào tháng 11 tới.

Hủy vay 390 triệu USD từ ADB để làm metro số 2 Bến Thành - Tham Lương

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý hủy vay trước hạn 390 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để làm dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.

Trung Quốc chi - tiêu lớn chưa từng có cho tham vọng đường sắt cao tốc

Chi tiêu cho đường sắt do nhà nước quản lý là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng trong thập kỷ qua và kế hoạch này được đưa ra khi Bắc Kinh đặt trọng tâm mới vào việc phát triển nền kinh tế trong nước.