đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

84% hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh tắc đường

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, sau 10 tháng vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, 84% hành khách chọn phương tiện này để tránh tắc đường.

Giải tỏa bế tắc, tăng tốc hoàn thành đường sắt đô thị Hà Nội như thế nào?

Đầu tiên là “tiền đâu". Chừng nào chủ đầu tư chưa xuống tiền trả việc cũ lẫn mới thì nhà thầu nước ngoài vẫn còn... ở ngoài nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung hoàn thành tuyến metro số 1

Sáng 27/7, thị sát nhà ga ngầm Bến Thành và ga Ba Son, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung hoàn thành tuyến số 1 Bến Thành- Suối Tiên theo phương châm làm chỗ nào xong chỗ đó.

Chủ đầu tư đề nghị tư vấn dự án metro số 2 bồi thường vì chấm dứt hợp đồng

Việc tư vấn IC đột ngột ngừng hợp đồng đã tác động rất lớn đến kế hoạch thực hiện dự án, gây chậm trễ thêm về tiến độ và làm gia tăng chi phí cho dự án metro số 2.

Công ty vận hành metro số 1 hết tiền, JICA đề nghị sớm 'rót' vốn

Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA ) vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc thu xếp kinh phí hoạt động cho Công ty vận hành metro Bến Thành- Suối Tiên.

TP.HCM: Hết tiền, công ty vận hành metro số 1 'cầu cứu' Chính phủ

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (đơn vị vận hành metro số 1), hiện nay đơn vị hết sức khó khăn, có nguy cơ phải gián đoạn hoạt động do không có bất kỳ nguồn kinh phí nào kể từ tháng 8/2021.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cả năm thu được 5 tỷ, lỗ dồn 160 tỷ

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - đơn vị quản lý tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lỗ luỹ kế tổng cộng tới 160 tỷ đồng.

Metro số 1 TP.HCM bị mất cắp thiết bị, vật tư

Chủ đầu tư vừa đề nghị các nhà thầu tăng cường công tác bảo vệ, giữ gìn vật tư, thiết bị trên công trường thi công dự án metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên).

Hai đoàn tàu metro bị bôi bẩn, dán đè băng keo che lớp vẽ

Trong lúc chờ phương án khắc phục, phía nhà thầu đã dán băng keo che chắn chỗ hai đoàn tàu metro Bến Thành- Suối Tiên bị bôi bẩn

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương hẹn khởi công vào năm 2025

Tư vấn IC kết thúc hợp đồng đã khiến tiến độ dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương bị ảnh hưởng, phải hẹn khởi công vào năm 2025.

Bốn tuyến đường sắt đô thị chậm trễ: Bộ nói trách nhiệm của Hà Nội, TP.HCM

Trong báo cáo gửi các Đại biểu Quốc hội, Bộ Giao thông vận tải đã cập nhật tiến độ các dự án đường sắt đô thị triển khai tại TP. Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội xin lùi tiến độ đến 2029

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ giai đoạn 2009-2022 thành 2009-2029.

TP.HCM phản hồi Đồng Nai về đề nghị làm đường sắt nhẹ Thủ Thiêm- Long Thành

Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm- Long Thành dài 38km nằm trong nhóm 9 tuyến đường sắt quy hoạch mới thuộc mạng lưới đường sắt quốc gia đến năm 2030.

Bên trong 'đại bản doanh' điều khiển 17 đoàn tàu metro đầu tiên của TP.HCM

Depot Long Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM có diện tích khoảng 20,9ha là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng 17 đoàn tàu metro Bến Thành- Suối Tiên hiện đã thi công hoàn thành đạt 90% khối lượng công việc.

Đường sắt đô thị và bài học để không đội vốn, ‘lụt’ tiến độ

Các dự án đường sắt đô thị đã và đang thi công đều chậm tiến độ, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư. Bài học thực tế này cần được rút kinh nghiệm để triển khai các dự án sau.

Đường Lê Lợi, chợ Bến Thành sẽ được tháo hết 'lô cốt' trước 2/9

Sáng nay (27/4), Ban quản lý các dự án đường sắt đô thị TP.HCM (Maur) tổ chức lễ bàn giao một phần mặt bằng đường Lê Lợi để chào mừng lễ 30/4 và 1/5.

Vì sao metro Bến Thành - Suối Tiên lại lùi tiến độ thêm 2 năm?

UBND TP.HCM xác định 'mốc' mới về hoàn thành dự án tuyến metro số 1 vào cuối năm 2023, thời gian hỗ trợ, vận hành và bảo dưỡng từ 2024 – 2028.

Hà Nội quy hoạch thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm ở độ sâu 20m

Đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội cho biết Hà Nội đã định hướng quy hoạch thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm, gồm 2, 3, 4, 5, 7, 8.

Đường sắt đô thị ngầm Ga Hà Nội - Hoàng Mai vì sao chọn phương án đắt đỏ nhất?

Hà Nội và TP.HCM quá quen thuộc với tin tức các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) chậm tiến độ, tăng mức đầu tư. Giờ đây bắt đầu có tin mới về lượng khách đi tàu ít hơn 10% dự báo, còn các dự án được khởi động lại đề xuất phương án đắt đỏ.

Điều cần làm để đường sắt đô thị ga Hà Nội – Hoàng Mai không 'lụt' tiến độ

Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 8,7 km thì có tới 8,13 km đi ngầm. Việc tuyến đường được thiết kế đi ngầm được là do quỹ đất dành cho giao thông rất hạn hẹp.