đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Giảm tường vây 2m xuống 1,5m có đảm bảo an toàn tuyến metro?

Chuyên gia cho rằng không nói được đúng sai trong việc thay đổi thiết kế tường vây dự án metro từ 2m xuống 1,5m và đánh giá thay đổi này vẫn đảm bảo an toàn.

Tường vây metro thay thiết kế: Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị lên tiếng

Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nói việc thay đổi thiết kế tường vây đường hầm metro còn 1,5m giúp tiết kiệm 93 tỷ và rút ngắn thời gian thi công 5 tháng.

Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bác tin bị đình chỉ

Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang lên tiếng trước việc bị thành phố tạm đình chỉ chức vụ.

Dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở Sài Gòn xuất hiện sai sót nghiêm trọng

Thiết kế độ dày tường vây dự án metro là 2m nhưng bị phía chủ đầu tư yêu cầu điều chỉnh còn 1,5m.

Phó ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xuất ngoại: Không hề xin phép

Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đi nước ngoài khi chưa được cấp có thẩm quyền TP chấp nhận.

Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bất ngờ xin nghỉ việc

Ông Lê Nguyễn Minh Quang nộp đơn xin thôi chức Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nhưng phía thành phố chưa đồng ý.

Tàu điện ngầm: Gần 200 triệu USD/km, Hà Nội làm sao hoàn vốn?

Tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội có thể đáp ứng 3 mục tiêu: giao thông, thoát nước và dịch vụ thương mại.

Ga tàu điện cạnh Hồ Gươm: Không gian văn hoá thành sân ga khổng lồ?

Tuyến đường sắt đô thị số 2 có ga C9 dự kiến đặt sát Hồ Gươm. Sau 12 năm, Hà Nội đã mở rộng địa giới hành chính, đô thị hóa mạnh mẽ đặt ra những thách thức mới nên rất cần được cân nhắc lựa chọn.

Vỡ lở vụ hối lộ: Đường sắt đô thị số 1 Hà Nội dừng đến bao giờ?

Sau sự việc Công ty tư vấn JTC Nhật Bản hối lộ và nhiều quan chức ngành đường sắt “nhúng chàm” vở lỡ, dự án cũng tạm dừng suốt mấy năm qua.

Toàn cảnh tuyến metro thiếu nợ hơn 100 triệu USD ở TP.HCM

Metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến hoàn thành năm 2019 thế nhưng mới chỉ hoàn thành 56% khối lượng thi công, có nguy cơ bị tạm dừng vì thiếu nợ. Nhiều dự án khác cũng bị đội vốn.

Vì sao nợ tiền đến nỗi Đại sứ Nhật phải viết thư cảnh báo?

Lãnh đạo Bộ KH&ĐT cho biết thẩm quyền xem xét tăng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên là của Quốc hội. Quốc hội chưa thông qua thì không thể xuất tiền cho dự án.

Lá thư cảnh báo của Đại sứ quán Nhật gửi lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh

Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Bảy triệu xe cộ chen nhau: Mua siêu xe không có đường mà đi

Hà Nội nên giao cho cộng đồng bao gồm gần 7 triệu chủ phương tiện (ô tô và xe máy). Chính họ sẽ góp vốn vào các dự án phát triển giao thông đô thị, bởi các dự án này có lợi nhuận cao hơn đầu cơ bất động sản.

Từ từ làm và tự nhiên đội vốn: Nỗi lo ngày càng nối dài

Nhiều thập kỷ qua, bảng danh sách các công trình dự án vốn đầu tư công chậm tiến độ, đội vốn gấp nhiều lần cứ ngày một nối dài.

Hà Nội sẽ phát hành vé điện tử chung cho xe buýt và đường sắt đô thị

Hà Nội hiện đã đưa vào hoạt động thử nghiệm hệ thống vé điện tử gắn mã QR Code, khách đi vé tháng 1 tuyến sử dụng thẻ thông minh có gắn chip và khách đi vé tháng liên tuyến được kiểm soát bằng QR code.

Kinh hoàng: 70 ngàn xe cộ tắc suốt 5 giờ nơi cửa ngõ Thủ đô

Tại Hà Nội, đã từng có 70.000 phương tiện bị tắc đường kéo dài 5 giờ liền, trong khi đường sắt bên cạnh không ai đi. 

Ngày rối loạn phố Kim Mã: Xế hộp ngỡ ngàng, xe máy chen nhau hít khói

Tuyến phố Kim Mã bị rào chắn cả 2 chiều, các phương tiện di chuyển khó khăn, nhích từng chút, giao thông thường xuyên ùn ứ.

Gần 700 người vận hành 13km đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhiều hay ít?

Tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử toàn tuyến, con số 681 nhân công phục vụ cho 13km đang có nhiều ý kiến tranh luận.

Tàu điện Nhổn - ga Hà Nội: 10 đoàn tàu giá 110 triệu Euro

Tổng mức đầu tư cho 10 đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội khoảng 110 triệu Euro, mỗi đoàn chứa 950 người.

Đặt ga ngầm gần Hồ Gươm: "Lúc đầu nghe tôi cũng sốc"

Bao năm qua, bài toán bảo tồn – phát triển vẫn luôn được đặt ra bức thiết. Việc xây dựng ĐSĐT với ga ngầm C9 lần này cũng vậy thôi.