Cảnh sát địa phương xác nhận, vụ việc xảy ra vào lúc 3h15 phút chiều ngày 20/8 trên bãi biển Kasjuni ở Split, Croatia. 

Theo đó, nạn nhân được xác định là công dân Anh, 48 tuổi và đang đi nghỉ mát cùng con gái. Mail Online đưa tin, khi nữ du khách đang tắm nắng thì một cơn giông bất ngờ nổi lên.

Cảm thấy tình hình thời tiết không tốt, cô nhanh chóng trở về khách sạn gần đó. Tuy nhiên, trên đường đi, dòng điện từ sét bị hút vào chiếc vòng cổ cô đang đeo và khiến du khách bất tỉnh tại chỗ. 

Nữ du khách Anh bị sét đánh bất tỉnh ngay tại chỗ. Ảnh: NzHerald

May mắn thay, một bác sĩ đang hỗ trợ y tế cho một cuộc thi thể thao ba môn phối hợp gần đó đã có mặt kịp thời.

Đại diện ban tổ chức của cuộc thi ba môn phối hợp Marjenski Dir chia sẻ với MailOnline: "Nữ du khách không may bị sét đánh gần bãi biến. Nhưng rất may nhân viên y tế của sự kiện đã có mặt và kịp thời xử lý sự cố này".

Sau khi được sơ cứu tại hiện trường, du khách người Anh đã được đưa tới một bệnh viện gần đó để điều trị chuyên sâu. Cảnh sát thị trấn bờ biển Adriatic cho biết: "tính mạng của nữ du khách đang gặp nguy hiểm".

Bác sĩ Mileva Frankic, thành viên của nhóm điều trị trả lời một kênh truyền hình địa phương rằng vết thương rất nghiêm trọng và còn quá sớm để đưa ra đánh giá chính xác về mức độ nguy hiểm của nạn nhân. 

Người phát ngôn của Văn phòng Đối ngoại, Khối thịnh vượng chung và Phát triển cho biết họ đã liên hệ với chính quyền địa phương và gia đình của nạn nhân để cùng xử lý vụ việc.

Đỗ An (Theo NzHerald)