Nạn nhân hiện chưa rõ danh tính này được giải cứu hồi tuần trước tại khu bảo tồn thiên nhiên Mestre Álvaro ở Espírito Santo, Brazil.

Một người đi bộ qua đường sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu của nạn nhân phát ra từ khe nứt hẹp giữa hai tảng đá lớn đã nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng.

“Một đội cứu hộ đã được nhanh chóng cử tới hiện trường và tìm thấy nạn nhân”, Thiếu tá Pablo Angely Marques của Không quân Brazil nói với truyền thông địa phương.

Quan chức này nói thêm rằng để tránh nguy cơ người đàn ông bị rơi xuống khe núi sâu hơn nên đội cứu hộ đã phải tính toán rất kỹ và hành động cẩn thận nhất có thể.

Cuối cùng, Lực lượng Không quân đã quyết định sử dụng một chiếc giỏ cứu hộ buộc vào trực thăng quân sự để cứu sống nạn nhân một cách an toàn.

Mặc dù bị thương do cú ngã trượt dài 300m, người đàn ông trên vẫn có thể tự leo vào giỏ để được đưa ra khỏi khe núi.

“Anh ấy không thể giải thích lý do tại sao mình lại khỏa thân mà chỉ cho biết đã tới đó cùng một số người bạn”, Thiếu tá Marques nói.

Trước đó vài giờ, đã có người trình báo về sự mất tích của nạn nhân. Tuy nhiên, không rõ chính xác anh ta đã bị mắc kẹt trong khe núi bao lâu.

Sau khi được giải cứu, nạn nhân được đưa đến bệnh viện để được điều trị một vài vết thương nhỏ và sẽ sớm bình phục hoàn toàn.

Đỗ An (Theo NY Post)