Alex Pikul, 31 tuổi, đang tham gia một chuyến lặn biển kéo dài ba tuần, thì bỗng bơi qua một ổ trứng cá sau vì bị chệch hướng do dòng chảy mạnh của biển. Khi cả nhóm đã bơi qua thì một con cá cò đực lao vào, cắn trúng chân Pikul và khiến anh phải ôm lấy chân vì đau.

“Maira, người đứng đầu công ty lặn, đang bơi trước thì đột nhiên một con cá cò bắt đầu đuổi theo cô ấy nên tôi bơi lên và cố gắng đuổi nó đi. Nó làm tôi giật mình khi bị cắn trúng. Dù rất đau nhưng may là tôi không bị rách da hay gặp bất cứ nguy hiểm gì khác”, Alex cho biết.

Dù đã có kinh nghiệm lặn biển từ năm 2020, nhưng đây là lần đầu tiên Alex bị cá tấn công như vậy.

"Vì mang theo camera nên tôi đã ghi lại được toàn bộ sự việc. Không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy hàm răng của loài cá đặc biệt này", nam du khách chia sẻ thêm.

Cuộc tấn công dữ dội của cá cò súng đã được camera ghi lại, với Pikul - người đã lặn từ năm 2020 - có thể hồi tưởng lại thử thách mà anh ấy thừa nhận là trông khá buồn cười.

Alex cho rằng sự tấn công của con cá trên chỉ đơn giản là một hành động phòng vệ chính đáng bởi cá cò là loài cá có tính lãnh thổ rất cao. Những con cá cò đực thường bơi trên khu vực tổ trứng để bảo vệ con. 

Mặc dù, gặp phải tình huống bất ngờ nhưng Alex vẫn đánh giá chuyến lặn biển ở Sharm el-Sheikh là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của anh.

“Có những thử thách nhưng đây cũng là một chuyến lặn biển thực sự ấn tượng. Khu vực này nằm dọc theo một bãi thả có tường bao quanh nơi vịnh tiếp giáp với bán đảo, vì vậy có rất nhiều cá lớn đi vào, ra theo dòng chảy đó, bên cạnh những đàn cá hồng khổng lồ”, anh hồi tưởng. 

Đỗ An (Theo NYP)