Bà Heidi Ernst, 73 tuổi, khi đang leo trở lại một chiếc thuyền ở phía nam bãi biển Taino thì bị một con cá mập tấn công, cắn vào chân. Nữ du khách đã xoay sở để chống lại con cá mập trước khi được đưa lên thuyền sơ cứu và cầm máu.

Bà Ernst, người vừa hoàn thành lần lặn biển thứ 500 hồi tháng 5, nói với The Gazette: "Máu ở khắp mọi nơi. Tôi tưởng như mình sắp chết vì đau đớn vô cùng".

Bà Heidi Ernst, 73 tuổi, đã bị cá mập tấn công khi đang lặn biển ở Bahamas (Mỹ) (Ảnh: USAToday)

Sau khi được điều trị ban đầu tại một bệnh viện địa phương, bà Ernst được chuyển đến một bệnh viện ở Miami. Tuy nhiên, vì vết thương quá nghiêm trọng nên các bác sĩ cho biết cắt bỏ chân sẽ là lựa chọn tốt nhất. 

Bà cũng nói rằng bản thân không muốn đổ lỗi cho con cá mập. "Chính con người dạy động vật thực hiện một số hành vi nhất định. Con cá mập biết rằng có thức ăn trên thuyền", bà nói, trên tờ The Gazette, đồng thời cho biết thêm rằng rất nhiều du khách đã cho cá mập ăn trước khi xảy ra vụ tấn công.

Bạn bè của thợ lặn xấu số đang cố gắng quyên góp 30.000 USD để giúp bà trang trải các chi phí y tế không được bảo hiểm chi trả, chi phí đi lại và bất kỳ chi phí phát sinh nào khác trong tương lai. 

Theo Insider