Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (14/12), miền Bắc và khu vực Thanh Hóa - Nghệ An sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Tuy nhiên, tình trạng lạnh sâu chỉ diễn ra vào đêm và sáng sớm; ban ngày có nắng hanh nên trời ấm hơn đáng kể.

Cụ thể, nền nhiệt ở những khu vực này khá chênh lệch giữa ngày đêm, với thấp nhất 10-13 độ, có nơi dưới 9 độ; cao nhất đến 22 độ.

Hà Nội ban ngày tuy có nắng nhưng trời vẫn khá lạnh và hanh khô. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Riêng thủ đô Hà Nội, hôm nay sáng sớm cũng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Nhiệt độ thấp nhất xuống khá sâu ở mức 11-13 độ và ban ngày hửng nắng, trời hanh lạnh, nền nhiệt có lúc lên cao nhất 23 độ. 

Khu vực Trung Bộ chỉ còn mưa rào rải rác. Từ Đà Nẵng đến Phan Thiết trời nắng, phía Bắc trời lạnh; phía Nam nhiệt độ cao nhất đến 29 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ đang dần bước vào mua khô, trời tạnh ráo. Tuy nhiên, những ngày này, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh từ miền Bắc di chuyển vào nên đêm và sáng sớm trời khá lạnh.

Cụ thể, ở Tây Nguyên, nhiệt độ ban đêm xuống thấp nhất 14 độ; ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 27 độ. Nam Bộ cũng se lạnh về đêm, nhiệt độ hạ thấp nhất 20 độ; ngày cường độ nắng mạnh hơn, có lúc đến 32 độ. 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, miền Bắc đang bước vào cao điểm của mùa rét năm nay. Đến khoảng cuối tuần (16-17/12), một đợt không khí lạnh rất mạnh được bổ sung, khiến toàn miền Bắc chìm sâu trong giá rét. Nhiệt độ trung bình đợt này có thể xuống thấp nhất 7-9 độ ở vùng đồng bằng; vùng núi có nơi xuống đến âm 1 độ; riêng Hà Nội, hạ nhiệt thấp nhất 9-10 độ. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 14/12

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất: 11-14 độ, có nơi dưới 9 độ. Nhiệt độ cao nhất: 19-22 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 22 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất: 10-13 độ, vùng núi có nơi dưới 9 độ. Nhiệt độ cao nhất: 19-22 độ, có nơi trên 22 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa vài nơi, từ chiều có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 14-17 độ, riêng phía Bắc có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất: 19-22 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, từ chiều có mưa rào rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, riêng phía Bắc có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 22-24 độ; phía Nam 25-28 độ, có nơi trên 29 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 14-17 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ; riêng miền Đông 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Hà Nội

Ít mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 11-13 độ. Nhiệt độ cao nhất: 21-23 độ.