Lotte Mall Hanoi (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ), dự án trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim, thủy cung, văn phòng, căn hộ dịch vụ, chung cư, khách sạn được cho là hoành tráng nhất thủ đô, đang được cấp tốc xây dựng trở lại. 

Với 600 triệu USD, đây là trung tâm thương mại có mức đầu tư cao nhất Hà Nội, vượt xa con số của Lotte Center (400 triệu USD) và AEON Long Biên (200 triệu USD).

Trung tâm thương mại đắt đỏ này nằm trên khu đất rộng 7,3ha, tiếp giáp các trục đường lớn gồm đường Võ Chí Công và Lạc Long Quân. Xung quanh dự án có view rộng thoáng và đẹp bao gồm hồ Tây, phía Bắc nhìn ra sông Hồng rộng lớn, còn phía Đông là khu đô thị Ciputra.

Trước đây dự án này từng có tên là Ciputra Hanoi Mall do Công ty TNHH phát triển đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa Tập đoàn Ciputra (Indonesia) và Tổng công ty UDIC của Việt Nam làm chủ đầu tư. 

Đến giữa năm 2017, nó được bán lại cho Tập đoàn Lotte và đổi tên thành Lotte Mall Hanoi.

Theo công bố, dự án được thiết kế 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng cùng hệ thống quán cà phê, khu vui chơi giải trí. Văn phòng cho thuê đặt từ tầng 1 đến tầng 5 với tổng diện tích sàn cho thuê lên tới 50.000m2.

Nhìn vào công trường hiện tại, không ai tin rằng trước đây dự án này được xây dựng từ năm 2007 sau đó chỉ xong phần móng và bị “đắp chiếu” một thời gian dài. 

Và gần 6 năm kể từ khi mua lại, đến nay Lotte Mall Hanoi mới xây dựng xong phần thô của khối đế và 3 tòa tháp.

Quận Tây Hồ từ vài năm nay đã là “điểm nóng” của bất động sản. Sự xuất hiện của dự án trung tâm thương mại này được cho là góp phần làm tăng giá nhà đất vị trí lân cận.

Phối cảnh TTTM là dự án từng bị "đắp chiếu" nhiều năm ngay gần hồ Tây.

Khu vực xây dựng dự án.