Nhận tin con gặp tai nạn giao thông, vợ chồng ông Nguyễn Văn Trung vội vàng gom góp được chút tiền, lặn lội từ Nghệ An ra Bệnh viện Quân Y 103 thì đã thấy con hôn mê sâu, tính mạng bị đe doạ. Người cha với vẻ ngoài khắc khổ dường như chưa hết bàng hoàng trước thảm kịch vừa xảy đến với gia đình mình. Ông run rẩy ngồi bệt xuống sàn bệnh viện gào khóc: "Xin bác sĩ cứu con tôi với!".

Em Nguyễn Tuấn Quang lúc chưa gặp tai nạn.

Em Nguyễn Tuấn Quang (SN 2000), con trai đầu của ông Trung là sinh viên khoá 43 trường Đại học Luật Hà Nội. Ngay từ thời sinh viên, Quang đã vừa đi học, vừa tìm việc làm thêm để phụ giúp gia đình. Sau khi tốt nghiệp, em tiếp tục theo học khoá đào tạo luật sư tại Học viện Tư pháp, ấp ủ ước mơ trở thành một luật sư giỏi. Tuy nhiên mong ước ấy chưa kịp thực hiện thì tai hoạ đã ập tới.

Rạng sáng ngày 02/7/2023, trên đường về phòng trọ, Quang đột nhiên bị đau đầu dẫn tới không làm chủ được tay lái, đâm vào cây rồi ngã đập đầu xuống đất. Cú va chạm mạnh khiến em bị chấn thương sọ não, tụ máu xoang hàm 2 bên, vỡ xương trán, vỡ thành trước xoang hàm trái, chấn thương ngực kín, dập phổi 2 bên do ngã N1, suy gan cấp và bán cấp. Ngay lập tức, một số người dân có mặt tại hiện trường đã đưa em nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Em Quang nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nặng.

Nhận được thông tin từ bạn bè của Quang trên mạng xã hội, vợ chồng ông Trung bàng hoàng. Vội vay mượn được vài triệu đồng bắt xe ra Hà Nội, chứng kiến con trai quấn băng trắng toát, nằm bất động trên giường bệnh, xung quanh tiếng máy móc và dây dợ chằng chịt khiến bà Nguyễn Thị Soa ngất xỉu.

Tình trạng của Quang rất nguy kịch, các bác sĩ phải nỗ lực từng giờ giành giật sự sống cho em. Cũng bởi sức khỏe em còn quá yếu, việc can thiệp bằng phẫu thuật chưa thể thực hiện được ngay. Trải qua mấy ngày nằm viện, tính mạng em vẫn bị đe dọa nghiêm trọng.

Trong khi đó, gia đình ông Trung, bà Soa thuộc vào diện khó khăn ở địa phương, thu nhập chủ yếu từ làm nông và phụ hồ. Để có tiền lên bệnh viện với con, ông bà phải hỏi khắp nơi mới vay được chút ít đi đường. Khi ra đến nơi thì cạn sạch, không còn cách nào, ông Trung đành vay mượn bạn bè học cùng trường với Quang để đóng tạm ứng viện phí.

Đến nay, chỉ sau vài ngày, chi phí điều trị cho em đã hết hơn 30 triệu đồng. Chấn thương nặng cùng một loạt những biến chứng kèm theo khiến Quang phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế hỗ trợ. Hơn nữa, quá trình điều trị còn rất dài và gian nan, có thể tốn kém lên đến vài trăm triệu đồng.

Bố mẹ khóc ngất chứng kiến con hôn mê trong phòng cấp cứu

Đối với gia đình nghèo, đó là một gánh nặng cực lớn. Quang còn hai người em đang học cấp 3, có nguy cơ bỏ học bất cứ lúc nào vì tai hoạ này. Ngồi ngóng tin con ngoài phòng bệnh, ông Trung chỉ còn biết cầu nguyện một phép màu xảy đến, dù hy vọng quá đỗi mong manh. 

Ông Hà Văn Liên, Phó chủ tịch UBND xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn xác nhận: Em Nguyễn Tuấn Quang, con trai ông Nguyễn Quang Trung là người dân ở thôn 3. Em Quang theo học trên Hà Nội, vừa qua không may bị tai nạn. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố là thợ xây, mẹ làm tự do nên không có điều kiện lo cho con chữa trị. Rất mong hoàn cảnh của em nhận được sự giúp đỡ từ phía cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Ông Nguyễn Văn Trung, thôn 3, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại: 0396890595.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.179 (em Nguyễn Tuấn Quang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.