Indonesia thường xuyên hứng chịu động đất do nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương". Ảnh: Project Hope

Tuy nhiên, sau đó không có thay đổi lớn nào trong mực nước biển được ghi nhận, truyền thông địa phương dẫn lời một quan chức địa phương cho biết. 

Trận động đất mạnh 7,6 độ xảy ra ở độ sâu 130km, cơ quan địa vật lý BMKG của Indonesia và cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết. Trận động đất không gây ra đe dọa sóng thần với Australia nhưng cư dân thành phố Darwin vẫn cảm nhận được các chấn động. 

Các quan chức cơ quan thiên tai Indonesia đang kiểm tra mức độ ảnh hưởng của trận động đất, nhưng các báo cáo ban đầu cho thấy các tòa nhà chỉ thiệt hại từ nhẹ tới trung bình. Trong khi đó, trang tin Liputan6.com cho biết, các ngôi nhà ở thị trấn Saumlaki tại đảo Yamdena bị hư hại nặng. 

Indonesia thường xuyên hứng chịu động đất, núi lửa phun trào và sóng thần do nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương", một vòng cung núi lửa và các đường đứt gãy ở lòng chảo Thái Bình Dương. Tháng 11 năm ngoái, một trận động đất 5,6 độ richter xảy ra ở đảo chính Java của Indonesia, gây ra lở đất và làm nhiều tòa nhà đổ sập, làm ít nhất 162 người thiệt mạng.