đổi mới giáo dục

Tin tức mới nhất về đổi mới giáo dục

Ai sẽ dạy học sinh trải nghiệm sáng tạo?

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo thể hiện sự đổi mới toàn diện về "dạy người", nhằm khắc phục tình trạng nặng về dạy chữ của giáo dục hiện hành.

Kiến nghị dạy đại trà chương trình mới ở lớp 1 từ năm 2018

Ban phát triển chương trình giáo dục phổ thông tổng thể kiến nghị vào năm học 2018 - 2019 sẽ dạy đại trà chương trình này ở lớp 1, thử nghiệm ở lớp 2, 6 và 10.

“Ý kiến trái chiều cho chương trình phổ thông là cần thiết”

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại cuộc họp Ban chỉ đạo đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới đây.

Nói học sinh ba miền đều hát “sai” Quốc ca là không đúng

Chương trình dạy học có mục tiêu giúp học sinh đọc hay, viết đúng nhưng cần phải giữ bản sắc văn hóa vùng miền.

"Không chuẩn bị kỹ về giáo viên, chương trình sẽ thành duy ý chí"

Để chương trình giáo dục phổ thông triển khai thành công, cần có sự vào cuộc quyết liệt của các bộ ban ngành và đặc biệt là các địa phương.

“Không phải cứ cần là chuyển giáo viên sang dạy môn mới"

Muốn đổi mới giáo dục phải đặt yếu tố nhân lực lên trên hết, không thể mời một diễn viên hay nghệ nhân đi dạy nếu không có kỹ năng sư phạm…

Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT quy hoạch lại mạng lưới trường đại học

Nghị định 46 của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quy định rõ trách nhiệm của Bộ GD-ĐT trong việc xây dựng quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học giai đoạn 2017-2025 và tầm nhìn 2030.

Tối thiểu 1.000 tỷ mới được mở trường đại học tư thục

Theo quy định mới, muốn thành lập trường tư thục phải có vốn đầu tư với mức tối thiểu là 1.000 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần quy định hiện tại.

"Hãy để giáo viên được làm nhà giáo dục"

TS Nguyễn Khánh Trung nói rằng điều quan trọng nhất khi đổi mới giáo dục là thay đổi thói quen tập quyền và thụ động ít sáng tạo của đội ngũ giáo viên, quản lý địa phương.

Kéo dài thời gian lấy ý kiến Chương trình giáo dục phổ thông

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo kéo dài thời gian lấy ý kiến dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đến hết ngày 20/5/2017.

11 góp ý của 1 hiệu trưởng với chương trình giáo dục phổ thông

Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể cho thấy nếu không thay đổi phương thức kiểm tra, thầy cô và học sinh sẽ rất áp lực, căng thẳng, mệt mỏi. 

Mấy băn khoăn của thầy giáo tiểu học về chương trình phổ thông

Nhìn vào số môn học của hai cấp học đầu là Tiểu học và THCS, liệu có thể phát triển hài hòa cả thể chất và tinh thần được không?

Giáo viên "thập diện mai phục" với chương trình phổ thông mới

Với chương trình giáo dục phổ thông mới, hiệu trưởng cho rằng đây là cơ hội tinh giản đội ngũ, còn giáo viên thì ít quan tâm khi cơ chế đãi ngộ chưa thay đổi.

Những câu hỏi chưa được giải đáp về chương trình phổ thông

GS Ngô Việt Trung cho rằng mục tiêu đào tạo con người trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới là hoàn hảo.

Cô giáo dạy văn 26 năm góp ý chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Nhiều trường học và địa phương đã thí điểm những phương pháp giáo dục mới khi tự chủ kế hoạch giáo dục riêng.

"Giáo sư, phó giáo sư không phải hư danh để ban phát"

Thay vì ban phát hư danh, cần trao trách nhiệm đầu tàu cho các nhà khoa học uy tín để dẫn dắt khoa học Việt Nam trưởng thành.

"Công bố quốc tế trong khoa học xã hội không đến mức khó như người ta nghĩ"

GS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học và Xã hội nhân văn Hà Nội cho biết Việt Nam như một chân trời mới cho các nhà nghiên cứu.

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Quá tải không nằm ở số lượng môn học

GS Đào Trọng Thi nhìn nhận dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể giúp học sinh chọn được môn học yêu thích, từ đó giảm nhẹ gánh nặng học hành.

Chương trình giáo dục phổ thông: "Một triệu giáo viên chưa hề nghĩ tới"

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trao đổi với VietNamNet về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Chương trình giáo dục phổ thông: Góp ý của nghiên cứu sinh từ New Zealand

Dự thảo chương trình giáo dục  phổ thông tạo cơ hội tự chủ về mặt học thuật rất lớn cho nhiều người, nhưng đồng nghĩa với việc họ phải đương đầu với một khó khăn rất lớn về khâu chuẩn bị và thực hiện.