Một bác sĩ tại bệnh viện công ở bang Assam (Ấn Độ) đã thực hiện thủ thuật mổ lấy thai cho một phụ nữ dự sinh vào tháng 12. Sau đó, người này đã khâu vết mổ lại do nhận ra thai nhi chưa đủ thời gian để chào đời. 

Vị bác sĩ được cho là đã cố gắng che giấu sự cố và yêu cầu gia đình sản phụ không được kể với bất kỳ ai. Tuy nhiên, người thân và hàng xóm vẫn biết chuyện khi sức khỏe của sản phụ trở nên tồi tệ sau khi xuất viện.

Lãnh đạo Bệnh viện Dân sự Karimganj, nơi xảy ra vụ việc, thông tin, đang tiến hành điều tra để làm rõ mọi chuyện. Một ủy ban gồm 11 thành viên được thành lập để xem xét sự cố. 

“Chúng tôi đã chuyển báo cáo sơ bộ đến Sở Y tế. Chúng tôi đang chờ báo cáo đầy đủ”, đại diện ủy ban trên cho hay. 

Theo Indian Express, sản phụ nhập viện ngày 21/8 do cảm thấy không khỏe. Sau khi theo dõi trong hai ngày, bác sĩ quyết định mổ đẻ cho cô vào ngày 23/8 mà không tiến hành siêu âm. Người nhà khẳng định vị bác sĩ trên biết sản phụ dự sinh vào đầu tháng 12. 

Khi mổ, bác sĩ nhận thấy thai nhi chưa đủ cứng cáp nên đã khâu lại vết rạch. Người phụ nữ xuất viện vào ngày 31/8 nhưng tình trạng xấu đi và phải nhập viện khi vết thương bắt đầu chảy máu. Vị bác sĩ mổ nhầm hứa sẽ thanh toán toàn bộ chi phí. 

Tuy nhiên, gia đình vẫn phẫn nộ và phản ánh sự việc với lãnh đạo Bệnh viện Dân sự Karimganj. 

Người dân địa phương cũng tập trung tại bệnh viện để phản đối. Sau một giờ, vị bác sĩ xuất hiện và thừa nhận đã khâu lại vết mổ vì thai nhi còn yếu. 

Người phụ nữ hiện nằm điều trị tại bệnh viện trên. Siêu âm thực hiện vào ngày 3/9 cho thấy, thai nhi vẫn khỏe mạnh. 

Theo Hindustan Times, Tiến sĩ Lipi Deb Sinha, Giám đốc bệnh viện, cho biết: “Nhìn từ bên ngoài, bệnh nhân vẫn bình thường nhưng chúng tôi đang xem xét lại tình trạng của cô ấy. Một đội ngũ bác sĩ đặc biệt đang chăm sóc cho sản phụ và hôm nay, tôi đã gặp bệnh nhân. Ngoài vết mổ, nếu cô ấy có bất kỳ biến chứng nào khác, chúng tôi cũng sẽ xử lý”.