Cùng với việc dõi theo Son Heung Min cùng đội nhà, truyền thông Hàn Quốc dành tình cảm và sự quan tâm không ít với tuyển Việt Nam, đội bóng mà HLV Park Hang Seo từng có hơn 5 năm gắn bó và tạo nhiều kỳ tích.

dinh bac nhat ban.jpg
Ai có thể nghĩ đây là chàng trai mới 19 tuổi và mới chỉ được lên tuyển Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái, lại chơi đầy ấn tượng trước dàn sao Nhật Bản thế này?

Nếu trước trận ra quân Asian Cup, thầy trò HLV Philippe Troussier nhận lời chúc tốt đẹp, mong ra quân thuận lợi thì tuyển Việt Nam càng được báo chí Hàn Quốc quan tâm hơn bởi màn trình diễn trước Nhật Bản.

Daily Sports đánh giá về trận đấu: “Tuyển Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt, tuy để thua 2-4 Nhật Bản nhưng đã cho thấy được tiềm năng của mình. Trên hết, họ không lùi bước trước Nhật Bản, đội bóng được xem là mạnh nhất châu Á.

Tuy để thủng lưới trước nhưng tuyển Việt Nam nhanh chóng đáp trả chỉ 5 phút sau đó, bởi sự nổi bật của Nguyễn Đình Bắc.

Cầu thủ mới chỉ 19 tuổi này đánh đầu tuyệt vời, đưa bóng vào góc xa khung thành, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam.

Có bàn gỡ của Đình Bắc, tuyển Việt Nam ghi thêm bàn nữa ở phút 33 do công của Tuấn Hải…

Dù chung cuộc để thua 2-4 nhưng tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, lần đầu tiên ghi 2 bàn vào lưới Nhật Bản kể từ 1971.

Với Đình Bắc, không chỉ ghi bàn mà còn nổi bật toàn diện trên sân. Anh được SofaScore chấm 7,3 điểm, cao nhất tuyển Việt Nam. Kỹ năng của chàng trai trẻ 19 tuổi này thực sự ấn tượng”.

Trong khi đó, Sports Kyunghyang viết: “Nhật Bản với đội hình xuất phát đến 9 cầu thủ đang chơi ở châu Âu, đạt mục tiêu giành 3 điểm trước tuyển Việt Nam ra quân Asian Cup, nhưng đã có trận đấu không hề dễ dàng.

Đặc biệt, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc, sinh năm 2004, đã gây khiếp vía cho Nhật Bản với những pha di chuyến đáng sợ xuyên suốt.

dinh bac nhat ban 1.jpg
Đình Bắc cho thấy niềm tin, sức mạnh và khát vọng của những người trẻ trong đội hình tuyển Việt Nam

Chính cầu thủ 19 tuổi này là người gỡ hòa cho tuyển Việt Nam chỉ 5 phút sau khi họ để Minamino ghi bàn ở phút 11.

Đó thực sự là một bàn thắng không thể chê vào đâu được. Từ tình huống đá phạt góc, Đình Bắc đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Suzuki (Sint-Triden) không thể làm gì. Wataru Endo (Liverpool), tiền vệ phòng ngự và đội trưởng của Nhật Bản có mặt ở phía trước cũng bất lực.

Từ bàn thắng này của Đình Bắc mà tuyển Việt Nam đã xoay chuyển tình thế sau đó, vượt lên dẫn 2-1. Bất kể chung cuộc đội bóng áo đỏ vẫn thua Nhật Bản thì màn trình diễn của Đình Bắc ở trận ra quân Asian Cup 2023, vẫn thật rực rỡ.

Cũng cần nói thêm rằng, Đình Bắc là cầu thủ trẻ nhất của tuyển Việt Nam tại giải đấu lần này – 19 tuổi. Thế nhưng, anh chàng nhanh chóng cho thấy sự hiện diện của mình khi làm tung lưới ‘ông lớn’ Nhật Bản…”.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/