dịch vụ công trực tuyến

Tin tức mới nhất về dịch vụ công trực tuyến

Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình của cả nước đạt 39,5%

Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tháng 6/2025 của cả nước là 39,51%, trong khi đó mục tiêu cần đạt vào cuối năm 2025 là 80%.

Huế mở rộng đối tượng phổ cập kỹ năng dùng dịch vụ công trực tuyến

Phong trào “Bình dân học vụ số” và chương trình “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” được Thành phố Huế duy trì liên tục để mọi người dân trên địa bàn đều có kỹ năng số, biết dùng dịch vụ công trực tuyến.

Ra mắt bản đồ số 126 xã, phường mới của Hà Nội

Trên nền tảng “Công dân Thủ đô số” iHanoi, dịch vụ bản đồ số cập nhật đầy đủ địa chỉ 126 đơn vị hành chính mới của Hà Nội đã được cung cấp, giúp người dùng dễ dàng tra cứu vị trí và các thông tin liên quan.

Vietnam Post huy động 8.000 nhân sự tham gia hỗ trợ dịch vụ công cấp xã

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post đã bố trí 8.000 cán bộ, công nhân viên tham gia hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công tại các UBND cấp xã trên toàn quốc.

Bắt buộc khai báo trực tuyến với thủ tục cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Một điểm nổi bật trong Thông tư 40 của Bộ Công Thương có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 là việc triển khai bắt buộc toàn bộ quy trình cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O và văn bản chấp thuận qua hệ thống eCoSys.

VNPT đảm bảo vận hành Cổng DVCQG phục vụ mô hình chính quyền 2 cấp từ 1/7

Với vai trò tiên phong trong kiến tạo Chính phủ số, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẵn sàng vận hành chính thức theo chế độ "một cửa số" duy nhất từ ngày 1/7/2025.

Nhân viên bưu điện tham gia hỗ trợ người dân Hà Nội dùng dịch vụ công trực tuyến

Với thỏa thuận mới ký, Bưu điện Việt Nam sẽ bố trí nhân viên làm một số việc trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công tại các chi nhánh và điểm tiếp nhận của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội.

Điểm ‘một cửa số’ tập trung cung cấp dịch vụ công trực tuyến của quốc gia

Chủ trương dừng Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, dùng Cổng Dịch vụ công quốc gia là điểm “một cửa số” duy nhất cung cấp dịch vụ công trực tuyến tập trung của quốc gia đã được Bộ KH&CN thông báo tới 10 doanh nghiệp công nghệ số.

Hướng dẫn cách làm các loại giấy tờ cá nhân online dễ thực hiện nhất năm 2025

Hiện nay, việc đăng ký nhiều loại giấy tờ cá nhân của người dân đều có thể thực hiện online một cách nhanh chóng và thuận tiện thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình của cả nước tăng nhẹ trong tháng 4

Tính đến hết tháng 4/2025, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của cả nước đạt 39,46%; trong đó khối bộ, ngành đạt trên 51,8% và các địa phương đạt gần 14,6%.

TP. Hà Nội và BIDV hợp tác toàn diện cung ứng dịch vụ công trực tuyến

Ngày 27/3/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, kỹ năng số và các tiện ích của Đề án 06/CP.

Nhân viên bưu điện hỗ trợ người dân Huế sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Trong thời gian tới, tại các bộ phận một cửa của thành phố Huế, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ tổ chức và cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính, bao gồm cả hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Hà Nội vận hành thử nghiệm 'công chức ảo' AI

'Công chức ảo' AI của Hà Nội có thể hiểu ngôn ngữ tự nhiên và cung cấp câu trả lời chính xác về thủ tục hành chính cũng như dịch vụ công trực tuyến.

32 đại lý dịch vụ công hướng dẫn người dân Hà Nội đổi giấy phép lái xe

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, nhân viên Vietnam Post, Viettel Post và FPT tại 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến đang hướng dẫn người dân Thủ đô 30 thủ tục, trong đó có thủ tục đổi giấy phép lái xe.

Hà Nội dùng AI, trợ lý ảo giúp người dân làm dịch vụ công trực tuyến

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, Hà Nội lên kế hoạch ứng dụng chatbot, trợ lý ảo AI hỗ trợ tự động giải đáp thắc mắc cho người dân.

4 giải pháp giúp Cà Mau nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Cà Mau nằm trong top 5 địa phương có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình cao năm 2024. Theo UBND tỉnh Cà Mau, có 4 giải pháp chính giúp tỉnh nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến cung cấp tới người dân, doanh nghiệp.

Mô hình đưa dịch vụ công đến gần hơn các nhóm đối tượng yếu thế

Việc đưa vào hoạt động mô hình "Đại lý dịch vụ công trực tuyến" sẽ góp phần đưa dịch vụ công đến gần với người dân hơn, nhất là nhóm đối tượng yếu thế, người chưa quen dùng công nghệ số và người dân vùng sâu, vùng xa.

Vận hành thí điểm hệ thống điều phối dữ liệu y tế đến tháng 4/2025

Hệ thống điều phối dữ liệu y tế sẽ được thí điểm tại một số cơ sở y tế và các nhà thuốc đủ điều kiện kết nối dữ liệu từ tháng 1 đến tháng 4, trước khi được tổng kết, đánh giá để triển khai trên toàn quốc.

TPHCM có 921 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

TPHCM đã phê duyệt danh mục 1.586 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó 921 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 655 dịch vụ công trực tuyến một phần.

Hà Nội bắt đầu tiếp nhận xử lý hồ sơ chứng thực bản sao điện tử

Kể từ 2/1/2025, Hà Nội sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ dịch vụ chứng thực bản sao điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.