dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Vận hành thí điểm hệ thống điều phối dữ liệu y tế đến tháng 4/2025

Hệ thống điều phối dữ liệu y tế sẽ được thí điểm tại một số cơ sở y tế và các nhà thuốc đủ điều kiện kết nối dữ liệu từ tháng 1 đến tháng 4, trước khi được tổng kết, đánh giá để triển khai trên toàn quốc.

TPHCM có 921 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

TPHCM đã phê duyệt danh mục 1.586 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó 921 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 655 dịch vụ công trực tuyến một phần.

Hà Nội bắt đầu tiếp nhận xử lý hồ sơ chứng thực bản sao điện tử

Kể từ 2/1/2025, Hà Nội sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ dịch vụ chứng thực bản sao điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Động lực mới, thói quen mới trong lộ trình chuyển đổi số của Hải Phòng

TP Hải Phòng đang nỗ lực xây dựng chính quyền số với trụ cột là dịch vụ công trực tuyến mạnh mẽ, tạo sự thuận tiện tối đa cho người dân, trong đó “đi trước” phải là cán bộ, công chức.

Bước tiến lớn trong chuyển đổi số của Hoà Bình

Năm 2024, Hoà Bình đã đạt được bước tiến lớn trong chuyển đổi số, trong đó nổi bật là 100% cơ sở dữ liệu dùng chung được kết nối, chia sẻ trên toàn tỉnh; cung cấp hơn 1.000 dịch vụ công trực tuyến toàn trình...

Nhân tố giúp Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Quốc phòng đứng đầu khối Bộ, Ngành

Đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông về chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, tỉnh năm 2024, Bộ Quốc phòng đạt 77,5 điểm, xếp thứ 1/21 bộ, ngành.

Hướng tới tạo kết quả đột phá trong triển khai dịch vụ công trực tuyến

Đề án ‘Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030’ vừa được phê duyệt. Đề án được kỳ vọng sẽ tạo kết quả đột phá trong triển khai dịch vụ công trực tuyến.

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu bản sao chứng thực khi làm thủ tục hành chính

Phó Thủ tướng Lê Thành Long chỉ đạo các bộ, tỉnh kiểm tra để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp giấy tờ, tài liệu gồm cả bản sao chứng thực không đúng quy định, khi thực hiện thủ tục hành chính.

VNeID là tài khoản duy nhất thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại TPHCM

VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử tại TPHCM.

Bộ TT&TT hướng dẫn các bộ, tỉnh phổ cập dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Tổng hợp kinh nghiệm thành công của một số bộ, ngành, địa phương thời gian qua, Bộ TT&TT đã xây dựng ‘Khung triển khai dịch vụ công trực tuyến’ để hướng dẫn các bộ, tỉnh phổ cập dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Việt Nam tăng 15 bậc về xếp hạng Chính phủ điện tử

Sau hai kỳ đánh giá giữ nguyên thứ hạng 86/193, ở lần đánh giá năm nay của Liên Hợp Quốc, Việt Nam đã tăng 15 bậc về chỉ số Chính phủ điện tử - EGDI.

Hội nghị toàn quốc nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Cổng dịch vụ công 63 địa phương đều còn những điểm chưa thuận tiện cho người dùng

Từ kết quả đánh giá 63 cổng dịch vụ công cấp tỉnh ở góc độ người dùng năm 2024, các chuyên gia khuyến nghị cả 63 tỉnh, thành phố đều cần đầu tư cải thiện cổng dịch vụ công để tăng mức độ thuận tiện, thân thiện với người dân.

Quảng Nam áp dụng thu phí, lệ phí ‘0 đồng’ đối với dịch vụ công trực tuyến

Khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia dịch vụ công trực tuyến, tỉnh Quảng Nam triển khai thu phí, lệ phí “0 đồng”.

Gò Vấp phát hành nền tảng công dân số trên Zalo Mini App

Sáng ngày 5/8, UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) tổ chức lễ ra mắt mini app “Quận Gò Vấp Smart - Nền tảng công dân số” trên Zalo, trở thành một trong những quận tiên phong trên cả nước có mini app riêng để phục vụ người dân trên địa bàn.

Đưa tỷ lệ dân số trưởng thành dùng dịch vụ công trực tuyến lên 40%

Một nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số trong các tháng cuối năm 2024 là thúc đẩy, nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đến cuối năm tỷ lệ dân số trưởng thành dùng dịch vụ công trực tuyến đạt 40%.

Quảng Nam hướng đến dịch vụ công trực tuyến ‘0 đồng’

Quảng Nam dự kiến sẽ áp dụng mức thu “0 đồng” đối với 13 khoản phí, lệ phí cho tổ chức, cá nhân nhằm khuyến khích người dân tham gia thực hiện thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Nghị quyết ‘0 đồng’ thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến

HĐND TP Hà Nội quyết định miễn phí cho người dân khi thực hiện 82 thủ tục hành chính. Đây được coi là quyết sách quan trọng để thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thủ đô.

63 địa phương hoàn thành hợp nhất cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử

Việc hợp nhất cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử của các địa phương giúp cán bộ, công chức xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính một cách thuận tiện, từ đó giảm thiểu tình trạng xử lý chậm, muộn.

Người dân sẽ thanh toán dịch vụ công qua tài khoản Mobile Money

Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến thực hiện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ứng dụng VNeID và qua tài khoản Mobile Money.