dịch vụ công trực tuyến

Tin tức mới nhất về dịch vụ công trực tuyến

5 năm, Việt Nam tăng 11 bậc về phát triển Chính phủ điện tử

ictnews Theo xếp hạng của Liên hợp quốc, trong 5 năm qua, qua 3 kỳ đánh giá, Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam đã tăng 11 bậc, đưa Việt Nam vào nhóm các nước phát triển Chính phủ điện tử ở mức cao.

Hàng trăm nghìn hồ sơ được xử lý qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hải quan

ictnews Hệ thống dịch vụ công trực tuyến HQ36a đã tiếp nhận và xử lý tổng số 191.000 hồ sơ, giúp giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, giảm chi phí, giấy tờ, giảm tiếp xúc giữa doanh nghiệp với cán bộ công chức, nâng cao tính minh bạch.

Nâng xếp hạng Chính phủ điện tử của Việt Nam lên 10-15 bậc vào năm 2020

ictnews Một mục tiêu được Chính phủ đề ra tại Nghị quyết 02 ban hành ngày 1/1/2019 là năm 2020 nâng xếp hạng Chính phủ điện tử của Việt Nam theo đánh giá của Liên hợp quốc lên 10-15 bậc. Bộ TT&TT được giao làm đầu mối theo dõi bộ chỉ số Phát triển Chính phủ điện tử.

Viettel, VNPT, SmartSign và Newtel-CA chiếm gần 77% thị phần dịch vụ chữ ký số công cộng

ictnews Theo số liệu của Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, 4 nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng (CA) có lượng khách hàng phát triển lớn nhất trong 2018 lần lượt làViettel-CA, SmartSign, VNPT-CA, Newtel-CA. Đây cũng là 4 CA công cộng chiếm gần 77% chứng thư số đang hoạt động.

Xây dựng CPĐT huy động được sự vào cuộc của khu vực tư nhân, các chuyên gia giỏi

ictnews Văn phòng Chính phủ cho biết, những định hướng trong triển khai Chính phủ điện tử tại Việt Nam trong năm qua được đánh giá là đúng hướng và phù hợp với xu hướng trên thế giới. Đặc biệt, việc xây dựng CPĐT đã huy động được sự vào cuộc của khu vực tư nhân, các chuyên gia giỏi

Cục Đăng kiểm Việt Nam thử nghiệm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

ictnews Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) vừa cung cấp thử nghiệm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với các dịch vụ: thẩm định thiết kế xe cơ giới sản xuất lắp ráp trong nước, thẩm định thiết kế tàu biển.

Sẽ có sổ tay điện tử hướng dẫn thực hiện Nghị quyết nâng cao năng lực cạnh tranh 2019

ictnews Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng sổ tay điện tử hướng dẫn thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019. Dự thảo Nghị quyết này đang được hoàn thiện.

100% cơ quan, đơn vị trong Văn phòng Chính phủ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng

ictnews Trong năm 2018, thực hiện chủ trương Văn phòng Chính phủ không giấy tờ, 100% các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Văn phòng đã xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, thực hiện gửi văn bản điện tử, phiếu phối hợp xử lý điện tử nội bộ để trao đổi công việc.

Bình Dương: Khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách thủ tục hành chính

ictnews Sáng nay tại tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai trương dịch vụ tiếp nhận – trả kết quả thủ tục hành chính các cấp qua Bưu điện, ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính và ký kết hợp tác thanh toán phí thủ tục hành chính công trực tuyến.

Bình Định: Những hành vi bị nghiêm cấm để đảm bảo an toàn dịch vụ công trực tuyến

ictnews Dự thảo Quy chế Quản lý, sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Định nghiêm cấm tạo ra hoặc phát tán chương trình phần mềm làm rối loạn, thay đổi, phá hoại hệ thống điều hành hoặc có hành vi khác nhằm phá hoại hạ tầng công nghệ dịch vụ công trực tuyến.

Bộ Tài chính xây dựng mới 195 dịch vụ công mức độ 3, 4 trong năm 2019

ictnews Theo kế hoạch, Bộ Tài chính sẽ nâng cấp 93 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 đã triển khai lên mức độ 4, đồng thời xây dựng mới 195 dịch vụ công mức độ 3, 4 để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh phải có chức năng xác thực người dùng

ictnews Theo quy định tại Thông tư 01 của Văn phòng Chính phủ, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh phải có chức năng xác thực người dùng theo phương thức tích hợp với hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia và biện pháp xác thực theo Thông tư 32 năm 2017 của Bộ TT&TT.

Hà Nội tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của người dân qua email, SMS, website

ictnews UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu các quận, huyện, thị xã đa dạng hóa cách thức tiếp nhận kiến nghị, đề xuất từ người dân, chú trọng khai thác các kênh thông tin trực tuyến như: email, mục Hỏi-đáp trên website đơn vị hay qua SMS tới những số điện thoại di động công khai…

Phê duyệt Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Bình Phước phiên bản 1.0

ictnews Ngày 2/11/2018, UBND tỉnh Bình Phước đã ra quyết định ban hành quyết định phê duyệt “Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Bình Phước” phiên bản 1.0.

Xây dựng Chính phủ điện tử: Bài học thực tế từ Vương quốc Anh

Ông Thom Townsend - Trưởng bộ phận chính sách dữ liệu (Bộ Kỹ thuật số, văn hóa, truyền thông và thể thao, Vương quốc Anh) đã chia sẻ cho Việt Nam nhiều kinh nghiệm quý báu về thực tiễn quá trình xây dựng chính phủ điện tử.

Ban hành Kiến trúc Chính phủ điện tử Bộ Xây dựng phiên bản 1.0

ictnews Kiến trúc Chính phủ điện tử Bộ Xây dựng phiên bản 1.0 là căn cứ để triển khai Chính phủ điện tử tại Bộ Xây dựng một cách hiệu quả, thống nhất, đảm bảo liên thông, đồng bộ giữa các đơn vị trong Bộ này.

Quảng Ninh đã có hơn 4,4 triệu văn bản có ký số được trao đổi qua mạng

ictnews Quảng Ninh là 1 trong 2 tỉnh, thành phố đầu tiên trong cả nước thực hiện liên thông 4 cấp trong trong trao đổi văn bản điện tử. Theo thống kê, tính đến tháng 9/2018, tỉnh này đã trao đổi hơn 4,46 triệu văn bản có ký số qua mạng giữa 574 cơ quan, đơn vị.

Long An công bố 84 thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Công Thương

ictnews UBND tỉnh Long An vừa ra quyết định công bố 38 thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành, 46 TTHC sửa đổi, bổ sung và 51 TTHC bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương tỉnh do Trung tâm hành chính công tỉnh Long an tiếp nhận và trả kết quả.

Bộ VHTT&DL: Tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến vẫn còn hạn chế

ictnews Cho biết tỉ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến vẫn còn hạn chế, Trung tâm CNTT-Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) dẫn chứng, trong nửa đầu năm nay chỉ có 4/32 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 3 và 3/4 DVCTT mức 4 phát sinh hồ sơ trực tuyến, chiếm hơn 18%.

Bộ TT&TT xếp thứ 2 trong 19 bộ về cải cách thủ tục hành chính

Việc đánh giá và phân loại theo bộ chỉ số giúp Bộ TT&TT nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiệu lực và hiệu quả.