dịch vụ công trực tuyến

Tin tức mới nhất về dịch vụ công trực tuyến

Bộ TT&TT yêu cầu xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến năm 2020 tăng gấp đôi năm 2019

 Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương tận dụng ngay các hệ thống thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để bảo đảm khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của các thủ tục hành chính.

Dịch vụ công trực tuyến tăng trưởng 1 tháng bằng 20 năm

Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cho biết, trong hơn 1 tháng qua, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã tăng gấp đôi, đạt 24%. Sau 20 năm phát triển Chính phủ điện tử, tỷ lệ này mới là 12%.

Thủ tướng yêu cầu đánh giá hiệu quả sử dụng kinh phí xây dựng Chính phủ điện tử

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ TT&TT và các bộ, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát, đánh giá hiệu quả sử dụng kinh phí xây dựng Chính phủ điện tử thời gian qua.

Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày

Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử ngành Bảo hiểm xã hội nêu rõ nguyên tắc, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải bảo đảm tính toàn vẹn, an toàn, đảm bảo tính pháp lý và vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày.

Vô hiệu hóa tác động của dịch Covid-19 đến cuộc sống gia đình bạn bằng 5 chiêu đơn giản

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thường ngày của người dân. Làm thế nào để hạn chế tối đa tác động của dịch đến bạn và gia đình? Dưới đây là 5 giải pháp hữu hiệu mà bạn có thể thực hiện ngay.

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công trực tuyến trong dịch Covid-19

ictnews Trong bối cảnh dịch viên phổi Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ đưa ra nhiều giải pháp quan trọng, trong đó yêu cầu đẩy mạnh vấn đề thanh toán các dịch vụ công trực tuyến.

Hoạt động phát triển Chính phủ điện tử được đẩy nhanh trong dịch Covid-19

ictnews Theo đánh giá của Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT, các hoạt động về phát triển Chính phủ điện tử của các bộ, ngành gần như không chịu tác động nhiều từ dịch Covid-19, thậm chí còn có xu hướng được đẩy nhanh hơn.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Phải cải cách hành chính tốt để tạo dư địa tăng trưởng

ictnews Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chia sẻ: “Chúng ta phải cải cách tốt để tạo dư địa tăng trưởng trong thời điểm năm nay khó khăn vì tập trung cho phòng chống dịch bệnh”.

Đà Nẵng đề xuất có chính sách ưu tiên xử lý hồ sơ khi người dân dùng dịch vụ công mức 3, 4

ictnews Để khuyến khích các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 đã được các bộ, ngành, địa phương cung cấp, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân Đà Nẵng đề xuất cần có chính sách ưu tiên trong việc xử lý với các hồ sơ giao dịch trực tuyến.

Thành công của Chính phủ điện tử là phép nhân giữa cải cách quản trị công với chuyển đổi số

ictnews Nghiên cứu kinh nghiệm của các nước trên thế giới, chuyên gia Nguyễn Thế Trung, thành viên Tổ công tác giúp việc Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử cho rằng, công thức để xây dựng thành công Chính phủ điện tử là phép nhân giữa cải cách quản trị công với chuyển đổi số.

"Phải làm cho người dùng thấy được ưu thế và dễ dàng tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến"

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, bên cạnh việc lựa chọn các dịch vụ công có lượng hồ sơ lớn, tác động trực tiếp đến người dân để triển khai thì phải làm cho hệ thống dịch vụ công trực tuyến trở nên dễ sử dụng, dễ tiếp cận nhất.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: "Phải làm cho người dùng thấy được ưu thế và dễ dàng tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến"

ictnews Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, kinh nghiệm thực tiễn tại Bộ Công thương cho thấy, bên cạnh việc lựa chọn các dịch vụ công có lượng hồ sơ lớn, tác động trực tiếp đến người dân để triển khai thì phải làm cho hệ thống dịch vụ công trực tuyến trở nên dễ sử dụng, dễ tiếp cận nhất có thể.

USAID ấn tượng với dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 của Việt Nam

Cơ quan Phát triển Quốc tế (USAID) ấn tượng với tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 tại Việt Nam. Tuy nhiên thực tế cho thấy, các hệ thống chính phủ điện tử ở nước ta thường chỉ đạt tỷ lệ sử dụng khoảng 10%.

USAID ấn tượng với dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 của Việt Nam

 Cơ quan Phát triển Quốc tế (USAID) ấn tượng với tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 tại Việt Nam. Tuy nhiên thực tế cho thấy, các hệ thống chính phủ điện tử ở nước ta thường chỉ đạt tỷ lệ sử dụng khoảng 10%.

 

Từ nay đến hết tháng 3, người dân Huế được giảm 50% cước chuyển phát khi dùng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Từ ngày 17/2/2020 đến 31/3/2020, người dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến tại các Trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được giảm 50% cước chuyển phát.

Điều gì giúp tỉnh biên giới An Giang xây dựng Chính quyền điện tử hiệu quả?

ictnews Dùng chung nhiều phần mềm ứng dụng để đảm bảo liên thông, chia sẻ dữ liệu và sớm triển khai việc nhận, trả hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là những việc An Giang đã thực hiện để xây dựng Chính quyền điện tử hiệu quả.

Vĩnh Phúc khuyến khích người dân tăng cường dùng dịch vụ công mức 3, 4 để phòng dịch Covid-19

ictnews Để hạn chế tiếp xúc nơi đông người, phòng ngừa ảnh hưởng của dịch bệnh do virus Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc khuyến khích các tổ chức, công dân tăng cường sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 tại Cổng dịch vụ công tỉnh Vĩnh Phúc hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Fintech, EdTech và dịch vụ công trực tuyến có “đất dụng võ” thời chống dịch Corona

Khi dịch bệnh Corona diễn ra, trong khi du lịch và xuất khẩu sụt giảm thì đây lại được coi là cơ hội vàng để người dùng làm quen và gia tăng số lượng sử dụng đối với các dịch vụ trực tuyến như Fintech (công nghệ tài chính), EdTech (công nghệ giáo dục), dịch vụ công trực tuyến.

Fintech, EdTech và dịch vụ công trực tuyến có “đất dụng võ” thời chống dịch Corona

ictnews Khi dịch bệnh Corona diễn ra, trong khi du lịch và xuất khẩu sụt giảm thì đây lại được coi là cơ hội vàng để người dùng làm quen và gia tăng số lượng sử dụng đối với các dịch vụ trực tuyến như Fintech (công nghệ tài chính), EdTech (công nghệ giáo dục), dịch vụ công trực tuyến.

Khuyến nghị người dân cả nước tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến để phòng dịch Corona

ictnews Cục Tin học hóa thuộc Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, phòng dịch do chủng mới của virus Corona gây ra.