Trong tập 46 phim Đấu trí lên sóng tối nay 20/9, đại tá Trần Giang (NSND Trung Anh) cùng các cộng sự ra tận sân bay để bắt ông Nhất (NSND Nguyễn Hải) - Chủ tịch tập đoàn Thiên Thiên Nhất. Tuy nhiên ông Nhất tỏ ra bình thản khi đối diện với đại tá Trần Giang, nói đang chuẩn bị ra nước ngoài tổ chức hội thảo quốc tế do mình chủ trì, khi nào về Việt Nam sẽ chủ động đến gặp cơ quan công an. 

Đại tá Trần Giang đanh thép nói: "Việc này không thể trì hoãn được, buộc anh phải chấp hành". "Anh nên nhớ là tôi là người chủ trì, tôi không có mặt có nghĩa là phải hủy bỏ cuộc hội thảo này, sẽ gây tổn hại kinh tế rất lớn cho  chúng tôi. Liệu các anh có chịu trách nhiệm được không?", ông Nhất vẫn lên giọng thách thức.

Đại tá Giang tiếp tục: "Chúng tôi đã triệu tập anh, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về việc này. Nếu anh không chấp hành, chúng tôi buộc phải dùng biện pháp cưỡng chế". Ông Nhất ném cuốn tạp chí xuống bàn, đứng lên lấy điện thoại định gọi điện cho quan trên cầu cứu nhưng bị đại tá Giang ngăn lại. 

Vũ và Phong vui mừng vì cho rằng đại án Kit Test kết thúc nhưng vẫn quan tâm vụ việc TN Mobile. Vũ nói Phong cứ theo sát đường hàng, kiểu gì cũng có sơ hở. 

Còn Hoàng Đức (Vĩnh Xương) có cuộc nói chuyện thẳng thắn với chú vợ (NSND Trần Nhượng) khi thấy quyền lợi bị lung lay. "Thế mày nghĩ chúng mày giúp không tao chắc. Cả một cái mỏ lớn nằm dưới khu sinh thái Alpha. Tao là người đứng tên, chúng mày là người khai thác. Được như bây giờ chúng mày quên rồi à?", chú vợ Hoàng Đức nói. Ông cháu bình tĩnh đáp không quên nhưng tiện thể dọa luôn chú vợ: "Bất kỳ ai biết chuyện này, chú không thể tồn tại được đâu". 

Đại án kết thúc? Ông Nhất có ngoan ngoãn theo đại tá Giang về cơ quan điều tra hay sẽ có người bí ẩn ra tay cứu? Chi tiết tập 46 Đấu trí lên sóng VTV1 tối 20/9. 

Quỳnh An