Ngày 1/2, theo ghi nhận của PV VietNamNet, tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, số lượng phương tiện đến kiểm định đã giảm nhiều so với trước Tết, hết cảnh xếp hàng dài chờ đợi đến lượt.

Chi nhánh Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60.02S thông thoáng. Ảnh: Huy Hoàng

Tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60.01S (nằm trong KCN Biên Hòa 2, phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), sáng 1/2 có khoảng 20-30 ô tô chờ đến lượt kiểm định, một số xe khác đến theo lịch hẹn từ trước.

Chị Trương Băng Thư (ngụ TP Biên Hòa) cho biết, hôm nay trung tâm đăng kiểm ít xe hơn so với trước Tết. Trung tâm đã cho bốc số thứ tự hẹn ngày nên chị đến không phải xếp hàng, tránh mất nhiều thời gian.

Các phương tiện đến Trung tâm đăng kiểm 60.01S không nhiều. Ảnh: Huy Hoàng

Tương tự, ông Thân Văn Tuấn (chủ một doanh nghiệp ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết, công ty có 3 xe đến hạn đăng kiểm, mỗi lần đi đăng kiểm mất rất nhiều thời gian nên đã liên hệ với trung tâm đăng kiểm để lấy số thứ tự chờ lịch hẹn.

Mặc dù các trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai đã cho đăng ký trước nhưng vẫn còn thủ công, nhiều tài xế ở xa khi đến kiểm định còn gặp khó khăn.

Ông Dương Việt Hồng, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 60.01S cho biết, tình trạng xe xếp hàng dài như trước Tết đã không còn, phía trung tâm đã cho đăng ký trước nhằm giảm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

“Mỗi ngày trung tâm tiếp nhận 200 phương tiện đến đăng kiểm. Các phương tiện phải đặt lịch trước. Hiện tại, trung tâm chúng tôi đã kín lịch đến ngày 9/2”, ông Hồng cho biết.

Còn tại Bình Dương, hầu hết các trung tâm đăng kiểm đã hoạt động trở lại sau Tết, chỉ có một trung tâm phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan CSĐT.

Tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61.04D (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã hết cảnh phương tiện phải xếp hàng dài kín sân. Mỗi ngày trung tâm tiến hành đăng kiểm cho khoảng 30 phương tiện với hai dây chuyền kiểm định. Các chủ phương tiện đến đây đăng kiểm không mất nhiều thời gian như trước.

Sân của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61.04D không còn cảnh xe phải xếp hàng. Ảnh: X.A

Tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61.01S (TP Thủ Dầu Một), một trong những trung tâm đăng kiểm lớn ở Bình Dương cũng đã giải tỏa được tình trạng quá tải. Trước đây do phương tiện đến quá đông nên nhiều thời điểm trung tâm phải dán thông báo dừng nhận hồ sơ, đóng cổng để phương tiện không vào bên trong.

Thế nhưng, những ngày đầu năm này, phương tiện đến đăng kiểm chủ yếu là xe tải và một số ít ô tô cá nhân, sân bãi của trung tâm thưa vắng.

Đăng kiểm viên thực hiện kiểm định phương tiện. Ảnh: X.A

Lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm cho biết, hiện nay trung tâm tiến hành đăng kiểm cho phương tiện theo hình thức lấy số thự tự, hẹn ngày. Theo đó, các chủ phương tiện hoặc tài xế khi đến nộp hồ sơ sẽ được cấp giấy hẹn, chờ đến ngày giờ cụ thể sẽ đưa phương tiện đến đăng kiểm. Việc này giúp tránh được tình trạng xếp hàng mất thời gian.

Xuân An - Huy Hoàng