Tối 12/1, Đàm Vĩnh Hưng ra mắt MV Chuyến xe chiều 30 Tết. Đây là sản phẩm âm nhạc anh gửi tặng khán giả, nói về nỗi lòng những người con xa quê mỗi dịp xuân về. 

Đàm Vĩnh Hưng ra MV xúc động dịp Tết. 

MV kể câu chuyện của một thanh niên với nhiều nỗi niềm trong những ngày giáp Tết. Nhựt (Anh Tú) mang nhiều tự ti, mặc cảm khi không thành công, không mang tiền về cho cha mẹ. Không chỉ vậy, Nhựt còn bị cho nghỉ việc ngay trước Tết khiến cậu càng thêm xấu hổ, không dám đối diện với người thân.

Đàm Vĩnh Hưng lấy cảm hứng từ câu chuyện thực tế hàng nghìn công nhân vừa bị cho nghỉ việc vì tình hình kinh tế ảm đạm. Nam ca sĩ muốn truyền tải thông điệp: "Dù có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa, được về với gia đình, còn cha, còn mẹ là Tết còn hạnh phúc”.

MV có sự góp mặt của nghệ sĩ Thanh Hằng, Tấn Thi, Anh Tú,...

Nam ca sĩ không ít lần bật khóc khi quay MV vì cảm nhận ca từ lẫn giai điệu xúc động. Dù không gặp phải tình cảnh khó khăn kinh tế, anh vẫn mang nỗi buồn với câu chuyện của mình suốt nhiều năm.

"Tôi không có gia đình đủ đầy cha mẹ để đón Tết. Cha mẹ ly dị khi tôi còn nhỏ nên vô cùng thèm được sự đoàn viên, sum họp đó. Ai nói Trấn Thành là thánh khóc chứ Đàm Vĩnh Hưng tự nhận mình là thánh khóc”, anh chia sẻ. 

Đàm Vĩnh Hưng nhiều năm không có cái Tết đoàn viên vì cha mẹ ly hôn. 

Giọng ca 51 tuổi tự nhận từ khi có con trai Polo Huỳnh, sự nhạy cảm của người làm cha như anh nhiều hơn bình thường. Anh hay tâm tư nghĩ về những điều đã qua và lo lắng cho tương lai của con trai.

“Có thể vì 3 năm nay tôi có Polo và mới công khai hạnh phúc của mình với mọi người nên thấy tình cảm gia đình càng thêm đặc biệt, thiêng liêng. Tôi cứ tưởng tượng hoài sau này con lớn lên đi học, rồi để mình phải chờ đợi giống như người cha, người mẹ trong MV, tôi chịu không nổi”, Đàm Vĩnh Hưng xúc động nói.

Anh từng hát trước ca khúc trong buổi biểu diễn tại trại giam. 

Trước khi phát hành MV, nam ca sĩ đã trình bày ca khúc này trong chuyến biểu diễn ở các trại giam hôm 8, 9/1. Bài hát đã lấy nước mắt của nhiều phạm nhân với những câu hát như “Và tôi nhìn thấy, tình thân quý khi gia đình sum vầy. Và tôi hạnh phúc khi tất cả còn được ở bên tôi. Cuộc sống rất vô thường ta nào đâu biết. Hãy quay về khi còn có thể”. 

Trích MV "Chuyến xe chiều 30 Tết"