Ngày 5/12, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tổ chức thành công kỳ thi tuyển chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt. 

Theo đó, sau khi vượt qua 22 ứng viên của vòng 1, các ứng viên gồm: Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thu Hiền (Phó giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM), bác sĩ CKII Lê Anh Tuấn (Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) và bác sĩ CKII Hồ Văn Hân (Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp) đã nộp Đề án cho Hội đồng thi tuyển với chủ đề “Củng cố và tăng cường nguồn nhân lực quản lý của Bệnh viện Mắt trong giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo”.  

Ngày 3/12, vòng 2 của kỳ thi diễn ra với phần trình bày của 3 ứng viên về đề án của mình, thời gian không quá 20 phút. Hội đồng thi tuyển đặt câu hỏi vấn đáp cho từng ứng viên trả lời, thời gian trả lời là 20 phút. 

Vòng thi đề án được chấm theo thang điểm 100, trong đó 20 điểm cho phần xây dựng đề án, 40 điểm trình bày đề án, 40 điểm trả lời chất vấn. 

Hội đồng thi tuyển chức danh Giám đốc BV Mắt và 3 ứng viên. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Cũng trong ngày 3/12, Hội đồng thi tuyển đã tổ chức họp, nghe báo cáo kết quả tổng hợp và thống nhất với kết quả điểm vòng 2 của các ứng viên. “Hội đồng thi tuyển đã chọn được 1 ứng viên dự thi có kết quả thi trên 50 điểm và đạt số điểm cao nhất”, thống báo nêu. 

Sở Y tế TP.HCM sẽ thực hiện các bước tiếp theo theo quy định, trình Thường trực UBND TP xem xét công nhận và phê duyệt việc điều động, bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện Mắt trong thời gian sắp tới.

Trước đó, có 25 ứng cử viên đủ điều kiện tham gia kỳ thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM. Sau vòng thi thứ nhất, còn 3 bác sĩ đi tiếp vào vòng 2. Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức thi tuyển chức danh này.

Theo ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, điểm mới của lần thí điểm thi tuyển là không bắt buộc giám đốc bệnh viện phải là bác sĩ chuyên khoa tương ứng với chuyên ngành của bệnh viện. Điều đó có nghĩa là không bắt buộc thí sinh phải là bác sĩ chuyên khoa Mắt. 

Thay vào đó, ngoài các quy định về tiêu chuẩn chức danh, vị trí này phải có đủ kiến thức và năng lực quản lý bệnh viện đảm bảo cho bệnh viện phát triển bền vững trên thế kiềng 3 chân.

Cụ thể, thứ nhất, không ngừng phát triển chuyên môn kỹ thuật, đảm bảo Bệnh viện Mắt luôn là bệnh viện chuyên khoa sâu tuyến cuối ngang tầm các nước trong khu vực Đông Nam Á. Thứ hai, không ngừng cải tiến chất lượng điều trị và an toàn người bệnh, chất lượng phục vụ người bệnh. Thứ ba, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong mọi hoạt động của bệnh viện.