Công nghiệp ô tô

Tin tức mới nhất về Công nghiệp ô tô

Làm chủ chuỗi cung ứng ô tô – con đường tất yếu để Việt Nam bứt phá

Ngành ô tô Việt Nam đã đi được một chặng đường dài, nhưng để thực sự trở thành một ngành công nghiệp mạnh, không thể chỉ dựa vào sản xuất và lắp ráp.

Công nghiệp hỗ trợ – nền móng thật của ngành ô tô Việt Nam

Trong mọi nền công nghiệp ô tô thành công, từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến Thái Lan, “công nghiệp hỗ trợ” luôn là yếu tố quyết định.

Hành trình xây dựng công nghiệp ô tô, từ lắp ráp đến làm chủ chuỗi giá trị

Ba mươi năm trước, chiếc xe du lịch đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam đánh dấu khởi đầu của một ngành công nghiệp non trẻ nhưng đầy kỳ vọng. Từ đó đến nay, ngành ô tô Việt Nam đã trải qua nhiều lần chuyển mình,

Chiến lược ô tô mới: Việt Nam đáp ứng khoảng 70–75% nhu cầu nội địa.

Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, định hướng ngành ô tô Việt Nam trở thành trụ cột của nền công nghiệp hiện đại, gắn liền với quá trình chuyển đổi xanh.

TS.Trương Thị Chí Bình: VinFast tạo cơ hội lớn cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Bên lề hội nghị Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp, TS. Trương Thị Chí Bình chia sẻ với phóng viên về tiềm năng thị trường, thực trạng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam.

Thời điểm quan trọng để Việt Nam thật sự phát triển công nghiệp ô tô nội địa

Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan với phóng viên bên lề Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp” do VinFast tổ chức trong ngày 9/6 vừa qua.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: “VinFast phải làm xe tốt, giá hợp lý và hậu mãi cực tốt”

“Chúng tôi có mục tiêu là tạo ra nền công nghiệp Việt Nam có chuỗi giá trị đầy đủ, nơi mọi khâu – từ vật liệu, năng lượng, đến sản phẩm cuối cùng – đều có thể được phát triển trong nước,” tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói.

TS. Trần Đình Thiên: Cần thúc đẩy một ngành công nghiệp ô tô đúng nghĩa

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách của Thủ tướng Chính phủ, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, VinFast không chỉ giúp các DN phụ trợ mà còn góp phần thúc đẩy một ngành công nghiệp ô tô đúng nghĩa ở Việt Nam.

Giấc mơ 1 triệu ô tô 5 năm tới của Việt Nam

Trong 5 năm tới, Việt Nam đặt tham vọng tiêu thụ 1-1,1 triệu ô tô trong nước, gấp 2 lần con số hiện nay. Trong khi đó, VinFast bất ngờ đưa ra mục tiêu 1 triệu xe điện cho thị trường toàn cầu. Những con số này liệu có khả thi?

Cùng nhau xây dựng hệ sinh thái công nghiệp ô tô

Nếu muốn Việt Nam trở thành quốc gia công nghiệp phát triển, nhất định chúng ta phải làm chủ công nghiệp ô tô - cơ khí - công nghệ cao.

Việt Nam lần đầu làm chủ nhóm linh kiện khung vỏ và điện cho ô tô toàn cầu

tRONG 5 năm gần đây, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã tăng tốc đầu tư vào công nghệ ép nhựa kỹ thuật, dập khuôn, hàn robot và kiểm định tự động.

Việt Nam có thể đạt 312 xe/1.000 dân vào năm 2035

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), công bố dự báo đáng chú ý: đến năm 2035, Việt Nam có thể đạt mức 312 xe/1.000 dân – tương đương gấp 5 lần hiện nay.

Công nghiệp ô tô Việt Nam giữa cơn sóng chuyển dịch toàn cầu

Ông Đào Công Quyết, đại diện Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), cho rằng bài toán lớn nhất hiện nay của ngành ô tô Việt Nam vẫn là năng lực nội địa hóa.

Công nghiệp ô tô phải vươn lên từ chuỗi cung ứng nội địa

TS. Trương Thị Chí Bình, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam nhấn mạnh: Việt Nam đang ở điểm xoay chuyển lớn của ngành chế tạo toàn cầu – nơi mà “chuỗi cung ứng không còn là câu chuyện của một doanh nghiệp hay một quốc gia.

Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam

Là một trong những doanh nghiệp FDI hàng đầu tại Việt Nam, Toyota đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và sự thịnh vượng của đất nước.

Việt Nam tham vọng thị trường 1 triệu ô tô 5 năm tới: Lãng mạn hay hiện thực?

Trong 5 năm tới, Việt Nam đặt tham vọng tiêu thụ 1-1,1 triệu ô tô trong nước, gấp 2 lần con số hiện nay. Trong khi đó, VinFast bất ngờ đưa ra mục tiêu 1 triệu xe điện cho thị trường toàn cầu. Những con số này liệu có khả thi?

Chúng ta phải làm chủ công nghiệp ô tô

Nếu muốn Việt Nam trở thành quốc gia công nghiệp phát triển, nhất định chúng ta phải làm chủ công nghiệp ô tô - cơ khí - công nghệ cao.

Thế trận ô tô toàn cầu đảo chiều: Thay đổi không ngờ, nguy cơ mới cho các 'đại gia'

Năm 2025 chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. BYD vượt Tesla tại châu Âu, Xiaomi bứt phá, còn Tesla dù vẫn dẫn đầu vốn hóa nhưng đối mặt nhiều rủi ro.

Trật tự ngành công nghiệp ô tô thế giới sẽ thay đổi ra sao trong năm 2025?

Sự sáp nhập của các hãng xe lớn, xu hướng điện hoá và những thay đổi từ chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể khiến ngành công nghiệp ô tô thế giới xáo trộn trong năm 2025.

6 xu hướng của ngành công nghiệp ô tô trong năm 2025

Ngành công nghiệp ô tô đang phát triển với tốc độ rất nhanh, đặc biệt là xu hướng điện khí hóa khiến các nhà sản xuất ô tô phải hành động ngày càng nhanh chóng để bắt kịp xu hướng này.