Một nguồn tin của PV VietNamNet sáng nay (28/3) cho hay, lực lượng Công an tỉnh Bình Dương đã được huy động đến một trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tư nhân để làm việc với trung tâm này liên quan đến tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm.

Lực lượng chức năng túc trực bên ngoài Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D - Ảnh: T. T

Theo ghi nhận, từ sáng sớm cùng ngày, nhiều cảnh sát mặc sắc phục đã có mặt tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D, nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương và làm việc bên trong. Phía bên ngoài, lực lượng CSGT, công an phường cùng dân phòng, dân quân túc trực; cổng của trung tâm này cũng bị đóng kín, treo biển ngưng nhận hồ sơ kiểm định.

Đến khoảng 10h cùng ngày, lực lượng công an đã rời khỏi trung tâm, một số người bên trong cũng được đưa lên xe theo cơ quan công an.

Một số tài xế và chủ phương tiện đến trung tâm này để nộp hồ sơ kiểm định nhưng đành phải quay về, một số khác dừng xe trước cổng chờ đợi.

Theo quan sát, mọi hoạt động bên trong Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D đã ngưng hoàn toàn, không có người bên trong.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương xác nhận thông tin trên, tuy nhiên vẫn chưa thông tin cụ thể vụ việc này.

Trước đó, vào ngày 28/2, rất nhiều cảnh sát cũng có mặt tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-08D (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để khám xét. Sau đó ít ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 Phó giám đốc cùng 2 đăng kiểm viên để điều tra về hành vi nhận hối lộ.