Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JSC) Hàn Quốc cho biết, đã phát hiện một tên lửa đạn đạo tầm xa được phóng đi từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên vào khoảng 7h40 và hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn được phóng từ Kaechon, tỉnh nam Pyongan vào khoảng 8h39. 

Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa từ cuối tháng 5. 

Hôm qua (2/11), Triều Tiên cũng phóng hàng chục tên lửa - đợt phóng nhiều tên lửa nhất trong vòng một ngày của nước này, khiến Hàn Quốc phải đưa ra cảnh báo không kích lần đầu tiên trong vòng 6 năm.

Theo JCS, một trong số các tên lửa trên đã hạ cánh cách Đường giới hạn phía Bắc (NLL), biên giới hàng hải liên Triều đang có tranh chấp, 26km về phía nam. Vị trí đáp của tên lửa cũng cách thành phố Sokcho ở bờ biển phía đông của Hàn Quốc chỉ 57km và cách đảo Ulleung, nơi nhà chức trách Hàn Quốc cho phát đi cảnh báo không kích, là 167km.

Video dưới đây cho thấy khoảnh khắc còi báo động không kích cắt ngang chương trình truyền hình trực tiếp ở Hàn Quốc:

Việc Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa trong hai ngày 2 và 3/11 diễn ra sau khi nước này yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận quy mô lớn, đồng thời khẳng định "sự ngang ngược và khiêu khích quân sự không thể dung thứ được".