Nhiều người gọi nhầm tên Julia Green thành Julie (Ảnh: Mirror)

Mọi người thường cố gắng tiết kiệm một phần khoản tiền kiếm được theo nhiều cách khác nhau. Nhiều người gửi tiền vào ngân hàng, trong khi nhiều người tiết kiệm tiền bằng cách bỏ ống heo một khoản cố định hàng tháng... Nhưng một cô gái trẻ đã nghĩ ra cách mới để tiết kiệm tiền. 

Julia Green, 28 tuổi, đến từ Manchester (Anh), chán ngấy việc liên tục bị gọi nhầm là "Julie". Trong nhiều năm qua, cô gái phải nhiều lần đối phó với việc mọi người gọi nhầm tên, cố gắng nhấn mạnh chữ "A" nhưng không thành công.

Và cô gái trẻ đã biến tình huống tiêu cực thành tích cực. Cô quyết định tận dụng, biến nó thành cơ hội để gia tăng số tiền tiết kiệm của mình.

Theo Mirror, mỗi khi ai đó gọi nhầm tên cô, Julia Green sẽ bỏ 1 bảng Anh (khoảng 29.000 VNĐ) vào ống tiết kiệm. Cô gái hy vọng đến cuối năm sẽ tiết kiệm được 1.000 bảng Anh (khoảng 29 triệu VNĐ).

Julia Green dự định dùng số tiền tiết kiệm này cho việc mua nhà trong tương lai. "Tôi quyết định tiết kiệm tiền theo cách này như một niềm vui nhỏ trong cuộc sống. Tôi không cảm thấy quá phiền phức khi mọi người gọi nhầm tên. Tôi thấy có chút hài hước vì chuyện này xảy ra quá thường xuyên. Tôi không biết tại sao mọi người hiểu sai như vậy trong khi đó là một cái tên khá phổ biến. Tôi đang tiết kiệm để mua một căn nhà nên mọi thứ với tôi đều có ích", Julia Green nói.

Ngân hàng Monzo có trụ sở tại Anh đã liên lạc với Julia để hỏi xem liệu họ có thể sử dụng "sáng kiến" tiết kiệm tiền của cô trong một phần chiến lược tiếp thị hay không. "Tiết kiệm một khoản nhỏ trong một thời gian dài có tác động tích cực đến tài chính của bạn", đại diện ngân hàng cho biết.