Văn phòng cảnh sát trưởng quận St. Charles thuộc bang Louisiana, Mỹ cho hay Martha Jessenia Gutierrez-Serrano (28 tuổi) và người mẹ Marta Elizeth Serrano-Alvarado (46 tuổi) đã bị bắt trước cáo buộc làm sai lệch hồ sơ công, sử dụng "hộ chiếu và giấy khai sinh giả" để ghi danh vào học tại Trường Trung học Hahnville. 

Người phụ nữ 28 tuổi làm giả hồ sơ vào học tại trường cấp 3 với mong muốn học thêm tiếng Anh. Ảnh minh họa 

Trong cuộc họp báo hôm 14/6, ông Greg Champagne, cảnh sát trưởng quận St. Charles, cho biết Gutierrez-Serrano đã theo học tại Trường Trung học Hahnville "được một năm".

“Theo những gì chúng tôi biết, cô ấy không làm gì sai trái, chỉ đơn thuần là đi học. Lý do là cô ấy muốn học tiếng Anh, và muốn trở nên thông thạo tiếng Anh", tờ Business Insider dẫn lời ông Champagne. 

Sau vụ việc trên, giới chức quận St. Charles cho biết chính quyền địa phương đã lên kế hoạch tăng cường kiểm tra quá trình đăng ký nhập học tại các trường công.

Nếu bị kết tội làm sai lệch giấy tờ, Gutierrez-Serrano và người mẹ có thể phải ngồi tù 5 năm, hoặc nộp phạt 5.000 USD.

Hồi tháng Một, một người phụ nữ (29 tuổi) cũng đã bị cảnh sát Mỹ bắt trước cáo buộc làm giả giấy khai sinh để vào học tại một trường trung học ở bang New Jersey trong 4 ngày.