Trong đoạn video được quay lại trên chuyến bay số hiệu AC73 từ Casablanca, Morocco vào ngày thứ Sáu (26/7) vừa qua, một nữ tiếp viên đã thể hiện thái độ giận dữ và la hét hành khách bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp.
Nguyên nhân được cho xuất phát từ việc một hành khách yêu cầu chăn để giữ ấm. Căng thẳng nổ ra giữa tiếp viên hàng không và vị khách. “Mọi người cư xử đàng hoàng hoặc chúng ta sẽ xuống máy bay! Tôi không muốn phi hành đoàn của tôi bị bắt nạt!”, tiếp viên hét lên trong đoạn video được lan truyền. Theo CTV News, cô phớt lờ yêu cầu của cơ trưởng và tiếp tục hét, “Mọi người im lặng... hoặc bạn sẽ bị đuổi xuống máy bay”.
Hãng hàng không Air Canada xác nhận chuyến bay đã bị huỷ, một tiếp viên hàng không khác đã được cử đi thay thế để đưa hành khách đến Montreal vào Chủ nhật. Hành khách sẽ được bồi thường cho cả sự chậm trễ và sự cố gây xáo trộn, theo thông báo của hãng hàng không.
"Vụ việc đang được xem xét và chúng tôi sẽ có hành động thích hợp. Chúng tôi xin lỗi khách hàng và rất tiếc rằng trải nghiệm của họ hôm nay không đạt được kỳ vọng khi sử dụng dịch vụ của Air Canada", theo phát ngôn viên Christophe Hennebell.
Phương Mai