chương trình phổ thông mới

Cập nhập tin tức chương trình phổ thông mới

"Niềm tin của giáo viên là điều quan trọng để đổi mới giáo dục thành công"

"Niềm tin của chúng tôi đối với giáo viên cũng như niềm tin của giáo viên vào chúng tôi là yếu tố quan trọng để đổi mới giáo dục ở Phần Lan" - Bà Irmeli Halinen cho biết.

“Quan tâm nhất là tinh thần giáo viên khi triển khai chương trình phổ thông mới”

GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết việc ông quan tâm nhất trong triển khai chương trình, sách giáo khoa mới không phải là điều kiện cơ sở vật chất mà chính là tinh thần của đội ngũ giáo viên.

Sẽ tăng hình ảnh nam giới làm việc nhà trong sách giáo khoa mới

Đó là một trong những việc mà Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện ở chương trình, SGK phổ thông mới để nâng cao bình đẳng giới.

Sẽ đánh giá công khai đề Toán trắc nghiệm thi THPT quốc gia

GS Đỗ Đức Thái cho biết một số cá nhân trong Hội Toán học Việt Nam đang kết hợp để làm một báo cáo công khai về đề thi toán theo hình thức trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia.

Tổng chủ biên chương trình phổ thông mới học "xóa mù" lập trình robot

Để kiểm nghiệm khả năng dạy học sinh lập trình cho robot trong giáo dục STEM, GS Nguyễn Minh Thuyết đã nhận lời trải nghiệm bài học “xóa mù” lập trình robot.

Không luật hóa sẽ khó bỏ biên chế giáo dục

New Zealand chỉ có hợp đồng công chức chứ không có biên chế suốt đời. Thậm chí, từ cấp thứ trưởng trở xuống cũng chỉ hợp đồng. 

Bỏ biên chế giáo dục: Lo ngại quyền lực của hiệu trưởng

Vấn đề bỏ biên chế nên nằm trong tổng thể đa dạng và tự chủ giáo dục, tránh tình trạng chỉ cải cách hành chính đối với giáo viên.

Đổi mới giáo dục vì quyền lợi của ai?

TS Lương Hoài Nam kỳ vọng dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể có thêm một số nội dung đổi mới mang tính đột phá.

Từ chuyện tình của tân Tổng thống Pháp, góp ý chương trình phổ thông mới

Ở phần mục tiêu của dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới cần ghi thêm "Có được nền tảng kiến thức cơ bản để hiểu và nhận ra chính mình...".

Dạy 8 tiết/tuần có giúp học tiếng Anh hiệu quả?

Nếu tăng thời lượng lên 4 hay 8 tiết/ tuần liệu có thể giúp học sinh sử dụng tiếng Anh một cách "tự tin, hiệu quả" không?