Chính phủ điện tử

Cập nhập tin tức Chính phủ điện tử

Phát triển Chính phủ số cần tư duy và cách làm mới

Việt Nam đã có Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số làm kim chỉ nam. Dù còn nhiều thách thức nhưng với tư duy, cách làm mới và sự vào cuộc quyết liệt, các mục tiêu đặt ra có thể hoàn thành.

Những con số ấn tượng về Chính phủ điện tử

Bộ Công an đã cấp số định danh cá nhân cho khoảng 98 triệu công dân thu thập vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Bộ TT&TT đã phát hiện 1.019 cuộc tấn công mạng.

Ông Đỗ Công Anh được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Tin học hóa

Ông Đỗ Công Anh từng theo học Thạc sỹ về CNTT tại trường Đại học Tổng hợp Đông London (Anh) và hiện đang giữ vai trò Phó Cục trưởng phụ trách điều hành Cục Tin học hóa.

 

Nhiều bộ, tỉnh chưa đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4

Theo Bộ TT&TT, còn nhiều bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4. Trên cả nước tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 mới đạt 37,43%.

Xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng đến Chính phủ số

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ trưởng Bộ TT&TT chỉ đạo xây dựng Kế hoạch hoặc Chương trình thực hiện Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 bảo đảm phù hợp, hiệu quả.

Đánh giá an toàn các hệ thống có nhu cầu kết nối với CSDL quốc gia dân cư

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Công an đánh giá an toàn thông tin các cơ sở dữ liệu (CSDL) có nhu cầu kết nối với CSDL quốc gia về dân cư để bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thủ tướng phê duyệt chiến lược để hình thành Chính phủ số vào năm 2025

Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030 đặt ra mục tiêu cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Chính phủ điện tử vào năm 2021 và hình thành Chính phủ số vào năm 2025.

Các tỉnh rà soát an toàn, an ninh mạng các hệ thống trước khi kết nối CSDL dân cư

Việc rà soát, triển khai hoạt động giám sát, điều hành, bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thông tin của các tỉnh phục vụ kết nối, khai thác CSDL quốc gia về dân cư dự kiến sẽ được hoàn thành ngày 16/5.

Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh sử dụng hóa đơn điện tử

Tính đến 31/3, Hà Nội vẫn còn hơn 60.000 doanh nghiệp chưa sử dụng hóa đơn điện tử, chiếm tỷ lệ 41,4%. UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu đẩy mạnh sử dụng hóa đơn và biên lai điện tử trên địa bàn.

Quảng Ninh cung cấp thêm 781 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trước tháng 6

Theo kế hoạch, đến ngày 30/5, tỉnh Quảng Ninh sẽ cung cấp thêm 781 dịch vụ công trực tuyến mức 4, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của tỉnh lên 1.424 dịch vụ, đạt tỷ lệ 76%.

Hơn 200 dịch vụ công ưu tiên kết nối, khai thác CSDL quốc gia về dân cư

Dự kiến từ ngày 1/7/2021, sau khi hơn 200 dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, người dân khi sử dụng các dịch vụ này sẽ được giảm thiểu yêu cầu giấy tờ cá nhân.

Việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021 là khả thi

Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT nhận định, với cách làm và cách tiếp cận mới, mục tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 trong năm 2021 là hoàn toàn khả thi.

Các bộ, tỉnh đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021

Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa đề nghị người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp để đạt được mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 trong năm 2021.

Người dân cả nước được thanh toán online thuế, lệ phí trước bạ nhà đất từ tháng 6

Sau thời gian thí điểm tại 4 tỉnh, việc cung cấp trực tuyến dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được mở rộng toàn quốc trong tháng 6/2021.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, tỉnh tập trung nguồn lực nâng tỷ lệ dịch vụ công mức 3, 4

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung nguồn lực nâng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 3, 4 và tích hợp cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu Chính phủ giao.

Bình Định công bố 345 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4

Trong danh mục 345 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định, có 157 dịch vụ công trực tuyến mức 4, chỉ chiếm gần 9% tổng số thủ tục hành chính.

Đề xuất duy trì cơ chế hoạt động hiệu quả của UBQG về Chính phủ điện tử

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, hầu hết chỉ tiêu cơ bản mà Nghị quyết 17 và Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử (CPĐT) đặt ra đến năm 2020 đã hoàn thành, một số chỉ tiêu hoàn thành vượt mức.

Chính phủ điện tử: Giải quyết các điểm nghẽn bằng cách tiếp cận mới

Sau 2 năm triển khai Nghị quyết số 17/NQ-CP về phát triển Chính phủ điện tử (CPĐT), Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, có cách tiếp cận mới để giải quyết các điểm nghẽn và nhiều vấn đề đã tồn tại dai dẳng.

Toàn văn phát biểu khai mạc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Ủy ban về CPĐT

Theo Báo cáo của Liên Hợp quốc về CPĐT năm 2020, Việt Nam xếp 86/193 quốc gia, lãnh thổ, tăng 2 bậc so với năm 2018, tuy nhiên cũng thấp so với mục tiêu chúng ta đề ra. 

Toàn văn phát biểu bế mạc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Ủy ban về CPĐT

Hôm nay chúng ta thực hiện sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 17 của Chính phủ về Chính phủ điện tử (CPĐT) của nước ta. Đề nghị cơ quan thường trực sẽ ra thông báo kết luận đầy đủ hơn.