Cụ thể: Bộ GTVT yêu cầu đơn vị QLDA nhắc nhở nhà thầu Công ty CP Đầu tư Thương mại và Xây dựng giao thông 1 để gói thầu đến nay bị chậm 8%.
Phê bình các nhà thầu: Công ty CP Xây dựng Trung Nam 18 E&C, Công ty CP Cầu 3 Thăng Long, Công ty CP Xây dựng tổng hợp Quảng Trị, Công ty TNHH xây dựng Thuận Nguyên, Công ty CP Xây dựng dịch vụ và thương mại 68 đã để công trình bị chậm từ 10 - 30%.
Đồng thời, nghiêm khắc phê bình các nhà thầu: Công ty CP Tập đoàn Đông Đô, Công ty CP Thành An, Công ty TNHH Hợp Tiến, Công ty CP xây lắp và cơ khí Phương Nam, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng công trình 656, Công ty Giang Tùng, Công ty Xây dựng Việt Đức, Công ty TNHH Mạnh Cường, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Tiến Dung, Công ty CP Xây dựng thương mại 559 đã để công trình bị chậm từ 30-50%.
Đặc biệt khiển trách Công ty CP Vina Delta, Công ty CP xây dựng 203 để công trình bị chậm trên 50%.
Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 2 rà soát lại năng lực của các nhà thầu để tiến độ bị chậm, kiên quyết xử lý các nhà thầu không có khả năng khắc phục để đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án.
Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên có tổng mức đầu tư 155,8 triệu USD. Trong đó vốn vay Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của Word Bank (WB) là 150 triệu USD; vốn đối ứng tương đương 3,7 triệu USD; viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia (trong chương trình Aus4Transport) cho công tác thiết kế kỹ thuật là 2,1 triệu USD.
Dự án có mục tiêu hoàn thành nâng cấp khoảng 127 km QL19; xây dựng mới 3 cầu và xây dựng mới khoảng 39km tuyến tránh theo tiêu chuẩn đường cấp III. Thời gian thực hiện ban đầu từ 2017-2023.