Anh Cao Văn Tuấn, 40 tuổi và chị Lê Kim Nhẫn, 42 tuổi đều đến từ Hậu Giang. Tuy nhiên, anh Tuấn đã lên TP.HCM sinh sống và làm việc được hơn 10 năm, còn chị Nhẫn vẫn buôn bán ở quê nhà.

Gia đình anh Tuấn có 6 anh chị em, còn gia đình chị Nhẫn có 9 anh chị em. Cả hai đều chưa từng kết hôn và mong muốn tìm được một nửa khi đến với chương trình.

Anh Tuấn cho biết, việc anh sống tình cảm có thể vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu. Trước đây, anh từng có một mối tình sâu đậm nhưng không đến được với nhau vì gia đình bạn gái muốn cô lấy một người chồng hơn anh về điều kiện kinh tế. Anh thừa nhận, lúc đó còn trẻ nên đã tỏ ra cao thượng, không níu giữ người mình yêu thương. 

Anh Tuấn cho rằng, yếu tố quan trọng nhất trong mối quan hệ là cảm xúc của 2 người.

Khi được hỏi về tiêu chí chọn bạn gái, người đàn ông này nói rằng “chỉ cần có cảm xúc tương đồng”, còn lại có thể bỏ qua tất cả những tiểu tiết khác. “Chỉ cần tim chạm tim, hơi thở chạm hơi thở với nhau, sống cả đời với nhau”. Anh nói, mình đã 40 tuổi rồi, không còn trẻ trung để đưa ra các tiêu chí về ngoại hình nữa, mà quan trọng nhất là cảm xúc. Anh cũng cho biết là tiêu chí của ba mẹ anh rất đơn giản: “Bây giờ chỉ cần cưới vợ là được”.

Về phía chị Lê Kim Nhẫn - hiện buôn bán ba lô, túi xách ở Hậu Giang, chị cho biết đã có nhà riêng. Ưu điểm của chị là hay thương người, thấy ai kêu nghèo, kêu khổ là chị “chịu không nổi”, thường sẽ giảm giá hoặc tặng luôn. Nhược điểm là hơi chậm chạp trong việc nhà. Vì bận việc kinh doanh nên chị hay phải thức khuya, dậy sớm, ít giao lưu bạn bè. 

Chị mong muốn tìm một người đàn ông chững chạc, có hiếu, tự lập, chung thuỷ, chịu khó làm ăn và không vũ phu. 

Sau khi tấm rèm được mở ra, anh Tuấn chia sẻ với Cát Tường rằng “hi vọng trái tim mình cũng sẽ mở ra”. Ấn tượng đầu tiên của chị Nhẫn với anh Tuấn là “thấy thân thiện”.

Khi hai người nói tới chuyện hẹn hò, yêu xa, anh Tuấn khẳng định, khoảng cách không quan trọng nếu đã có cảm xúc. “Cảm xúc không phải dễ có, có thì phải nắm bắt”.

Khi được hỏi “em ngại về làm dâu?”, chị Nhẫn nói mình kinh doanh riêng nên nếu sống cùng ba mẹ sẽ hơi bất tiện. 

Cùng ăn trưa và chia sẻ về quan điểm sống, anh Tuấn cho biết anh kị nhất tính gia trưởng. “Nó không giúp ích gì cho gia đình. Nếu anh không phải là người có đầu óc tốt, anh sẵn sàng để cho người phụ nữ quyết định. Anh sẽ lắng nghe”.

Ngược lại, chị Nhẫn cho biết mình muốn tìm người đàn ông phải là trụ cột trong gia đình, bởi vì điều quan trọng của phụ nữ vốn là sinh con, chăm sóc con cái. 

Chị Nhẫn cho rằng phụ nữ nên là người giữ tiền và chị sẽ giữ 70% thu nhập của chồng. 

Khi mở câu hỏi mà chương trình đặt ra cho 2 người thảo luận, chị Nhẫn nhận được câu hỏi về “quan điểm giữ tiền trong nhà”.

Rất thẳng thắn, chị cho rằng “phụ nữ giữ tiền thì đúng hơn bởi vì phụ nữ chi tiêu trong gia đình. Chẳng lẽ mỗi lần hết dầu ăn, nước mắm lại kêu ‘anh ơi…’”.

Anh Tuấn cũng không ngần ngại vặn hỏi “nếu em giữ tiền thì em sẽ chi tiêu như thế nào?”. Chị Nhẫn trả lời, nếu chồng lương 10 triệu thì sẽ giữ 7 triệu, tức là giữ khoảng 70%, còn lại để chồng chi tiêu cá nhân, bạn bè. Chị cũng bổ sung thêm rằng, nếu tháng nào chồng tiêu bị thiếu sẽ để lại nhiều hơn.

“Nếu anh giữ 3 triệu mà tiêu 10 ngày đã hết thì sao?” - anh Tuấn lại hỏi tiếp.

“Nếu tháng nào cũng tiêu hết lương thì lấy gì nuôi con” - chị Nhẫn thẳng thắn trả lời.

Anh Tuấn chia sẻ quan điểm của mình rằng: “Người giữ tiền là người biết tiêu tiền. Em sử dụng đồng tiền phải phát huy được hiệu quả tối đa. Có thể em cầm 20 nghìn nhưng tạo ra được một bữa cơm gia đình thực sự ý nghĩa. Nhưng với người khác phải dùng 200 nghìn mới làm được bữa cơm ngon”.

Ngoài ra, anh Tuấn còn thẳng thắn vạch ra nhược điểm của chị Nhẫn là hay thương người nên có thể sẽ cho không đúng đối tượng. “Nhược điểm của em đúng là tình cảm, thấy ai nỉ non, tỉ tê là em cho. Chuyện đó với anh phải cân nhắc. Anh muốn cho đúng người. Chỉ người đàn ông tự lập mới nghĩ được như thế. Bởi vì khi tự lập phải lo mọi thứ, tuy nó chỉ là 1 ngàn thôi nhưng có thể phát huy hết được giá trị… Chứ không phải bây giờ anh đưa tiền cho em giữ, xong em thương người, em cho người ta…”.

Đáp lại lý lẽ này, chị Nhẫn bổ sung rằng, chị cho ai cũng vẫn suy xét, phải biết rõ hoàn cảnh, biết rõ người đó là ai, là khách quen và cho đúng đối tượng, chứ không quá dễ dãi như anh Tuấn nghĩ.

Chốt lại, anh Tuấn cho rằng chuyện chi tiêu hai người có thể cùng thảo luận và đi tới thống nhất sau. 

Cặp đôi thử "tương tác" với nhau trước khi quyết định bấm nút hay không. 

Tình huống thứ 2 mà chương trình đưa ra là: Phát hiện người yêu nhắn tin với 3 người yêu cũ thì xử lý sao? Chị Nhẫn cho biết, chị sẽ hỏi “đã chia tay rồi thì còn qua lại vì vấn đề gì?”. 

Nhưng anh Tuấn cho biết, anh không cần đặt dấu chấm hỏi, mà chỉ xét. “Anh sẽ xét xem cuộc sống hằng ngày của em có hạnh phúc không. Nếu em hạnh phúc thì em nhắn tin với 10 người cũ, anh vẫn bình thường, đâu cần nghi ngờ”.

Chị Nhẫn đáp: “Quan điểm của em là có thương mới ghen. Giả sử cứ vài ngày lại nhắn tin, anh lại cứ bảo không có gì, thì sao? Yêu thì phải ghen chứ. Trách nhiệm anh vẫn lo tròn nhưng em thấy nhắn tin thì em phải ghen, phải hỏi chứ”.

“Chỉ hỏi thôi hả, còn làm gì nữa không?” - anh Tuấn hỏi lại. “Chỉ hỏi thôi, không manh động. Phụ nữ mà!” - chị Nhẫn đáp.

Sau màn trao đổi rất thẳng thắn và sôi nổi của cặp đôi, MC Cát Tường xuất hiện trở lại và cho biết rất hi vọng vào cặp đôi này. Bà mối còn gợi ý anh Tuấn thử bế chị Nhàn lên để cảm nhận. 

Cuối cùng, cả hai bấm nút đồng ý hẹn hò, cho nhau một cơ hội để tìm hiểu sâu hơn.