cảng biển

Cập nhập tin tức cảng biển

Cảng biển VN trở thành bãi rác của thế giới?

Trả lời trước ý kiến cho rằng cảng biển VN đã trở thành "bãi rác" của thế giới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho hay, Thủ tướng đã chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm đối với những container hàng hóa vận chuyển trái phép về VN. 

'Chúng ta không bán sân bay, cảng biển'

Phó chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Văn Phúc cho rằng việc chuyển nhượng khai thác sân bay, bến cảng và đường bộ phải đảm bảo lợi ích của người dân chứ không buông được.

“Đau đầu” với xe quá tải tại cảng biển!

Hiện nay vẫn còn một số DN tư nhân, DN cổ phần Nhà nước không chi phối thực hiện chưa tốt việt siết chặt tải trọng phương tiện. Tình trạng xe chở quá tải vẫn còn diễn ra.

'Bán' sân bay, cảng biển: Đừng quá sức dân

UB Kinh tế kiến nghị Chính phủ việc nhượng quyền khai thác cảng biển, cảng hàng không cần tính toán kỹ lưỡng, không làm tăng gánh nặng chi phí dịch vụ quá sức chịu đựng của người dân, doanh nghiệp.

Một ngày sốt ruột với bầu Hiển

(VEF.VN) - Sự xuất hiện của hàng loạt cơ hội làm ăn triển vọng dài lâu đã khiến các đại gia trong đó có doanh nhân Đỗ Quang Hiển - bầu Hiển sốt sắng xoay xở.

Tháo gỡ bốc dỡ cảng biển để DN không “chết chìm” cùng tàu

Nhiều đơn vị vận tải biển đã bày tỏ quan điểm bức xúc trước yếu kém về cơ sở hạ tầng do quy hoạch khiến doanh nghiệp tìm đủ cách chống đỡ khi hàng hóa không được bốc, xếp phải “chết chìm” trên tàu.

VP Bank phải ôm nợ từ Vinalines?

Ngân hàng VP Bank có thể trở thành cổ đông lớn tại Công ty TNHH Cảng container quốc tế Cái Lân do Vinalines vừa đề xuất Chính phủ và Bộ Giao thông-Vận tải  xin phép gán nợ bằng cổ phần tại chủ đầu tư của CICT cho ngân hàng này.

Kiểm định để tàu lớn vào các cảng biển cho thuê

 Cảng Vũng Áng thiết kế chỉ 10.000 DWT nhưng sau khi kiểm định tàu 50.000 WT vẫn vào được. Vấn đề tại cảng Thị Vãi là phải kiểm định thật cụ thể xem cảng có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lớn hơn hay không...

Hơn 5.000 container “rác thải” chủ yếu là hàng tái xuất đi TQ

 Các cơ quan quản lý nhà nước cần có quy định, quy chế tạo điều kiện phát mại những lô hàng tồn đọng nội địa “trong hơn 5000 container rát thải”, đồng thời miễn giảm phí lưu container, lưu bãi.

Hơn 5.000 container bị 'bỏ quên' tại các cảng biển VN

Hơn 5.000 container hàng hóa đủ chủng loại tồn đọng tại các cảng biển chưa được giải tỏa, trong số này có tới hơn 1.000 container bị “bỏ quên” từ những năm 2006. 

Sự im lặng đáng nể của Bầu Hiển

Mỗi bước đi đều táo bạo gây bất ngờ cho thị trường nhưng rồi cũng khiến cổ đông yên lòng. Trong mọi thương vụ vừa qua, ông Hiển vẫn thường giữ một phong cách trầm tĩnh và rất ít xuất hiện.

Du lịch Việt sẽ mất lượng lớn khách du lịch tàu biển?

Khách quốc tế đến Việt Nam bằng tàu biển muốn vào nội địa du lịch theo tour phải xin thị thực nhập cảnh.